Khởi công công trình nhân đạo chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh lần thứ VIII

Cập nhật: 08-12-2021 | 11:23:19

*Trao tiền hỗ trợ cho 69 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19

Ngày 7-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ TP.Thuận An và chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu An Sơn 44 trên địa bàn xã An Sơn, TP.Thuận An. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; đại diện chính quyền và người dân địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Thao (giữa) cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và địa phương động thổ khởi công xây dựng cầu An Sơn 44

Cầu An Sơn 44 nối liền ấp An Phú và ấp An Quới, có chiều dài 12m, rộng 3m; tổng kinh phí xây dựng 232 triệu đồng; trong đó Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 200 triệu đồng, địa phương vận động 32 triệu đồng. Việc hỗ trợ kinh phí xây dựng mới cầu An Sơn 44 đối với bà con 2 ấp có ý nghĩa hết sức thiết thực. Sau khi xây dựng xong và đưa vào sử dụng sẽ phục vụ cho trên 200 hộ dân đang sinh sống ở ấp An Phú và ấp An Quới, tạo điều kiện lưu thông thuận lợi cũng như phục vụ tích cực các nhu cầu trong cuộc sống của bà con; góp phần phát triển kinh tế của người dân 2 ấp cũng như của địa phương trong thời gian tới.

* Để san sẻ một phần nỗi đau mất mát do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 mà các em mồ côi đang gánh chịu, trong ngày 7-12, Hội CTĐ tỉnh đã trao số tiền 345 triệu đồng cho lãnh đạo địa phương để trao hỗ trợ cho 69 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thuận An. Mỗi em mồ côi sẽ được Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ khởi công và trao tiền hỗ trợ trẻ em mồ côi, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết việc Hội CTĐ tỉnh và TP.Thuận An hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu An Sơn 44 sẽ tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn, góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống người dân nơi đây trong thời gian tới. Ngoài cây cầu ý nghĩa này, Hội CTĐ tỉnh còn trao tiền hỗ trợ cho các em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19. Mong rằng sự hỗ trợ này sẽ góp phần vơi đi một phần với nỗi đau, giúp các em sớm vượt qua, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống...

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên