Khởi công dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13: Tập trung nguồn lực để hoàn thành sớm, chất lượng tốt nhất

Cập nhật: 26-04-2022 | 12:00:54

(BDO) Sáng 26-4, trong không khí cả nước chào mừng 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2022) và ngày Quốc tế Lao động 1-5, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức Lễ động thổ dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham gia nghi thức động thổ, khởi công dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (Ảnh: Quốc Chiến)

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết, dự án có tầm quan trọng phát triển giao thông vận tải, liên kết vùng theo hướng Nam - Bắc, tạo đòn bẩy đưa công nghiệp phát triển lên phía Bắc theo chủ trương của tỉnh. Đây là dự án giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến, đồng thời tạo ra khung hạ tầng kỹ thuật để phục vụ phát triển đô thị trong thời gian tới.

Quốc lộ 13 là trục giao thông xương sống kết nối tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên với TP.Hồ Chí Minh, có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương. Mặc dù đã được đầu tư nâng cấp lên 6 làn xe cách đây hơn 20 năm nhưng nhiều năm trở lại đây, tuyến đường đã quá tải, ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Dự án hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải, giải tỏa áp lực giao thông mà còn mở ra cánh cửa để Bình Dương phát triển đô thị, thu hút đầu tư trong thời gian tới.


Các phương tiện cơ giới được tập trung triển khai để khởi công dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (Ảnh: Quốc Chiến)

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã ghi nhận và đánh giá cao nhưng nỗ lực, phấn đấu, phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương và Tổng Công ty Becamex IDC, sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp hai bên tuyến và trên địa bàn đã hết lòng ủng hộ dự án, nhất là phối hợp tốt trong công tác bồi thường giải tỏa. Đồng thời lưu ý, đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh được Đảng, chính quyền, nhân dân rất quan tâm và kỳ vọng sớm hoàn thành với chất lượng tốt nhất. Do đó, yêu cầu đơn vị thi công tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ, trước mắt tập trung thi công hệ thống thoát nước để giảm ngập úng và đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa sắp đến. Để đẩy nhanh tiến độ thi công TP.Thuận An cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung hoàn thành công tác bồi thường giải tỏa các đoạn còn lại trong thời gian sớm nhất để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất có thể.

Giai đoạn I của dự án đoạn từ Vĩnh Phú đến cầu Ông Bố dài 4.875m; giai đoạn II từ cầu Ông Bố đến nút giao thông Hữu Nghị dài 2.868m; giai đoạn III từ nút giao thông Tự Do (TP.Thuận An) đến giao lộ Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một) dài 4.898m. Quy mô sẽ mở rộng bên phải thêm 2 làn xe rộng từ 12 - 18m, từ 6 làn xe lên 8 làn xe, bề mặt đường rộng từ 39,5 - 40,5m. Trên tuyến còn xây dựng cầu vượt qua nút giao thông Hữu Nghị - ngã tư Bình Hòa với quy mô dài 880m, rộng 17m; cầu vượt qua nút giao thông Hòa Lân dài 646m, rộng 17m. Xây dựng mở rộng cầu Tân Phú thêm 1 đơn nguyên hướng từ TP.Hồ Chí Minh đi TP.Thủ Dầu Một, nâng tổng chiều rộng cầu lên 40,5m, tổng kinh phí xây dựng khoảng 1.400 tỷ đồng.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên