Khởi công Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh

Cập nhật: 23-09-2022 | 14:31:52

(BDO) Sáng 23-9, tại phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh. Đây là một trong những dự án tiêu biểu trọng điểm trong năm 2022 và nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của HUD đang triển khai thực hiện. 

Tham dự lễ khởi công có ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Quốc Chiến


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết đây là dự án nhà ở xã hội thứ 18 được khởi công xây dựng trên toàn quốc và là dự án nhà ở xã hội thứ 5 được khởi công tại tỉnh Bình Dương. Với 5 dự án này, tỉnh Bình Dương là 1 trong những tỉnh dẫn đầu cả nước trong việc triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực khu đô thị, nhà ở cho công nhân. Bình Dương cũng là tỉnh triển khai hiệu quả Nghị quyết số 11 ngày 30-1-2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022-2023, cũng như việc cụ thể hóa Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 12-2021. Đây là kết quả thiết thực của việc thực thiện các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực khu đô thị, nhà ở cho công nhân.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá, trong những năm qua tỉnh Bình Dương tiếp tục là điểm sáng của cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội; cũng là địa phương đi đầu về phát triển nhà ở xã hội khu vực đô thị và nhà ở cho công nhân.


Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: Quốc Chiến

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Với những điều kiện thuận lợi của địa phương, cùng sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành Trung ương và người dân địa phương, cộng với sự năng động và những kinh nghiệm của đơn vị chuyên về phát triển nhà và đô thị, tin tưởng rằng dự án nhà ở xã hội An Sinh cũng như khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị sẽ mang lại hiệu quả cao cả về mặt kinh tế và xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị tiếp tục quan tâm chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhà ở xã hội An Sinh nói riêng và toàn bộ dự án khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ nói chung theo đúng trình tự, thủ tục và theo quy hoạch chi tiết đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, nhằm tạo ra một khu nhà ở xã hội khang trang, một đô thị sinh thái hiện đại góp phần tích cực vào quá trình đô thị hóa tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.


Các phương tiện tập kết khởi công xây dựng dự án. 
Ảnh: Quốc Chiến


Các đại biểu tham quan mô hình dự án nhà ở xã hội An Sinh. Ảnh: Phương Lê


Mô hình dự án nhà ở xã hội An Sinh. Ảnh: Phương Lê

HUD là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng. Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh của HUD nằm trong Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ thuộc phường Chánh Mỹ. Khu nhà ở xã hội An Sinh được xây dựng trên diện tích 2,7 ha với 6 khối nhà cao 12 tầng, 978 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên