Khởi công xây dựng Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước

Cập nhật: 14-09-2015 | 11:13:07

(BDO) Sáng 14-9, UBND tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức lễ khởi công xây dựng Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước. Dự án do Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex IDC), Công ty cao su Sông Bé TNHH MTV và Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Becamex Bình Phước cùng phối hợp thực hiện.


Đồng chí Lê Khả Phiêu (trái) nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước (phải) cùng đến dự lễ khởi công
(ảnh: XUÂN THI)

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị - nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước.


Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương tham dự lễ khởi công dự án 
(ảnh: XUÂN THI)

Phát huy lợi thế địa lý, giao thông và hạ tầng kỹ thuật của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là việc thừa hưởng thành công, kinh nghiệm của Becamxe IDC trong quá trình kiến tạo, xây dựng hạ tầng, mời gọi đầu tư, các đơn vị Becamex IDC, Công ty cao su Sông Bé TNHH MTV và Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Becamex Bình Phước cùng phối hợp thực hiện dự án Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước. Dự án được thực hiện trên diện tích 4.633,28 ha, tọa lạc tại thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng.


Các phương tiện được tập kết sẵn sàng cho lễ khởi công xây dựng dự án 
(ảnh: XUÂN THI)

Dự án phù hợp với quy hoạch vùng, ngành và cơ cấu ngành đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt và cho phép đầu tư. Khu vực quy hoạch dự án có tuyến đường điện 220 kV đi qua, lại nằm gần Sông Bé và hồ thủy lợi Phước Hòa nên có điều kiện để xây dựng các trạm biến áp phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp, có nguồn nước mặt dồi dào để cung cấp nước đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp, thuận lợi trong việc kết nối với các cảng biển, sân bay quốc tế và là trung tâm giao lưu hàng hóa giữa Tây Nguyên với đồng bằng sông Cửu Long…

Lễ động thổ xây dựng Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước (ảnh: XUÂN THI)

Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo việc làm ổn định cho khoảng 200 ngàn lao động, góp phần tạo điều kiện để thúc đẩy chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế của tỉnh Bình Phước theo hướng công nghiệp - dịch vụ và nông nghiệp, tạo tiền đề để đến năm 2020 Bình Phước cơ bản hoàn thành mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2159
Quay lên trên