Khởi công xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 22-03-2024 | 06:11:05

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa phối hợp với LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một cùng đơn vị tài trợ là Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Khu công nghiệp Bình Dương tổ chức khởi công xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là chị Nguyễn Thị Minh, thuộc Công đoàn cơ sở trường Mầm non Hoa Hướng Dương (phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một).

 LĐLĐ tỉnh cùng đơn vị tài trợ tổ chức khởi công, xây dựng mái ấm cho gia đình chị Nguyễn Thị Minh trên phần đất gia đình tại phường Tương Bình Hiệp

Căn nhà được xây dựng trên diện tích 60m2; kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng, trong đó LĐLĐ tỉnh đã vận động và được Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Khu công nghiệp Bình Dương hỗ trợ 100 triệu đồng. Số tiền còn lại chị Minh vay mượn thêm của người thân, bạn bè và một phần tích lũy được. Căn nhà không chỉ giúp chị Minh có nơi để an cư mà còn giúp chị yên tâm làm việc, cống hiến.

Theo LĐLĐ tỉnh, từ sau Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đến nay, đơn vị đã vận động và trao 7 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động. Mỗi căn được hỗ trợ từ 100-150 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên