Khởi đầu từ mùa xuân của tuổi trẻ

Cập nhật: 09-02-2012 | 00:00:00

Trong thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc nhân dịp Tết Nguyên đán năm 1946, Bác Hồ viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”.

Mùa xuân dâng tràn sức sống với nhiều hy vọng tương lai. Tuổi trẻ có sức khỏe, hoài bão và ước mơ con đường tươi sáng chờ đợi phía trước. Không gian của mùa xuân - của năm mới đang lan tỏa khắp nơi. Mọi người đều cầu mong năm mới an lành với những may mắn và niềm vui đầu xuân. Tuổi trẻ trong bạn cũng như trong tôi đang ấp ủ những điều tốt đẹp như sắc hoa của mùa xuân. Chắc rằng bạn sẽ muốn một việc làm và phấn đấu để thành đạt và phát triển cao hơn - đó chính là tương lai của tuổi trẻ. Vậy thì, ngay từ bây giờ, mỗi bạn trẻ chúng ta hãy ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện và đừng nghĩ làm việc đó đến lúc đủ mà nhớ rằng nó không bao giờ dư.

Bác Hồ là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta và Bác cũng là người sáng lập và rèn luyện Đoàn. Bác không những quan tâm chăm lo cho thế hệ trẻ mà Bác còn là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ noi gương học tập. Tấm gương vĩ đại của Bác mãi soi sáng từng lớp thanh thiếu nhi sẽ tiếp bước truyền thống cha ông. Mỗi thanh niên chúng ta hãy cố gắng học tập, lao động tốt, phát triển tổ chức Đoàn thanh niên ngày càng vững mạnh để xứng đáng với lòng tin yêu của Người. Mỗi người trẻ chúng ta hãy luôn nhớ lời Bác đã khuyên: “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên”.

KIM TUYẾN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên