Khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên

Cập nhật: 13-07-2024 | 09:06:59

Trong nhng ngày thc hin Chiến dch Thanh niên tình nguyn hè ca tháng 7, Đoàn Thanh niên trên địa bàn tnh đã, đang tiếp tc đẩy mnh giáo dc đạo đức cách mng, khơi dy khát vng cng hiến trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”

Học tập và làm theo Bác

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp bộ Đoàn là triển khai thường xuyên, đổi mới, nâng cao tính hiệu quả các nội dung, hình thức học tập và làm theo Bác, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, giải quyết những việc còn tồn đọng của đơn vị. Thực hiện nhiệm vụ đó và hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII nhiệm kỳ 2024-2029, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” và sinh hoạt Câu lạc Lý luận trẻ huyện.

Tham gia hành trình, cán bộ Đoàn cấp huyện, các xã, thị trấn đến tham quan Di tích lịch sử văn hóa trường Dục Thanh và tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh tại tỉnh Bình Thuận. Tại đây, đoàn hành trình tìm hiểu lịch sử di tích, dâng hương, bày tỏ niềm kính yêu và lòng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giây phút thiêng liêng trước anh linh của Bác, trong lòng mỗi ĐVTN đều tràn dâng niềm xúc động và nêu cao tinh thần cố gắng học tập, lao động.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong hành trình này, Huyện đoàn còn tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện với nội dung xem phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác; giao lưu tìm hiểu với chủ đề “Thăm trường xưa nhớ Bác”, “Bác Hồ với thanh niên”. Cán bộ Đoàn của huyện đã trao đổi về thực trạng và đánh giá tình hình hoạt động công tác tuyên truyền giáo dục tại cơ sở Đoàn trong 6 tháng đầu năm. Từ đó, các cán bộ Đoàn thảo luận, đưa ra những giải pháp triển khai tài liệu sinh hoạt chi đoàn; kêu gọi ĐVTN nâng cao nhận thức, thể hiện trách nhiệm trong sử dụng có hiệu quả mạng xã hội và định hướng, tuyên truyền tích cực trong ĐVTN”.

Việc tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả trong ĐVTN. Định kỳ hàng năm, các cấp bộ Đoàn bảo đảm thực hiện tốt việc triển khai, học tập các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời triển khai tốt cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác các cấp…

Theo dấu chân người anh hùng

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2024), Câu lạc bộ Thanh niên xung kích tỉnh đã tổ chức hành trình về nguồn “Theo dấu chân người anh hùng” ở Khu di tích lịch sử núi Minh Đạm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến với khu di tích, các thành viên trong câu lạc bộ dâng hương bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ và tham quan, tìm hiểu lịch sử cách mạng.

Song song đó, câu lạc bộ tổ chức tập huấn và sát hạch các môn kỹ năng trong công tác Hội LHTN Việt Nam nhằm tạo sự đoàn kết, năng động và nhiệt huyết của các thành viên câu lạc bộ. Hành trình “Theo dấu chân người anh hùng” mang nhiều ý nghĩa, đã giúp các thành viên câu lạc bộ có cơ hội hiểu thêm và trải nghiệm sâu sắc những trang lịch sử hào hùng của ông cha.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết thông qua những chương trình về nguồn, ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ và tìm hiểu di tích lịch sử cách mạng do Đoàn các cấp tổ chức sẽ giáo dục ĐVTN có thêm ý chí, tinh thần vượt khó, nỗ lực vươn lên và cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương. Hiện nay, các cấp bộ Đoàn còn đa dạng và ứng dụng công nghệ số trong công tác giáo dục truyền thống lịch sử; tổ chức diễn đàn, tọa đàm, liên hoan ca khúc cách mạng, xem phim lịch sử, triển lãm, thi tìm hiểu, góp phần bồi đắp tình yêu đất nước Việt Nam trong thanh thiếu nhi.

 Trong công tác giáo dc truyn thng lch s cách mng, các cp b Đoàn tp trung t chc nhng chương trình, hot động và sinh hot chính tr có tính h thng, đồng b, rng khp. Bên cnh đó là t chc các chương trình v ngun, tham quan địa danh lch s, các hot động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, tôn to và phát huy giá tr các khu di tích lch s, di tích văn hóa…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1093
Quay lên trên