Khởi động cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011

Cập nhật: 10-06-2011 | 00:00:00

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011” do ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL làm trưởng ban và ông Hoàng Xuân Lương, phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc làm phó trưởng ban để chỉ đạo triển khai cuộc thi này. Công ty CIAT phối hợp với Ủy ban dân tộc đứng ra tổ chức tại các khu vực: phía Bắc, miền Trung Tây Nguyên, miền Tây Nam bộ và TPHCM.

Sơ tuyển từ 20-10 và vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại TPHCM từ 26-11 đến 10-12-2011 còn gắn với các hoạt động văn hóa - xã hội mang ý nghĩa từ thiện và hưởng ứng “Năm Thanh niên, Năm Vì trẻ em”.

   Người đẹp các dân tộc và những chiến sĩ trẻ.

Cuộc thi lần 2 được chuẩn bị chu đáo có sự phối hợp với nhiều cơ quan chức năng, đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Nội dung nhằm tôn vinh bản sắc, giá trị truyền thống văn hóa, vẻ đẹp, tài năng, trí tuệ của phụ nữ, trong đó đặc biệt quan tâm đến phụ nữ các dân tộc thiểu số; đồng thời khẳng định tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa các dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức văn hóa - xã hội, kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình và xã hội của chị em phụ nữ.

Trong thư chúc mừng gởi đến Ban Tổ chức cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011”, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh: “Đây là một sự kiện có ý nghĩa rất sâu sắc, nhằm giới thiệu và tôn vinh nét đẹp tâm hồn và tài năng của thiếu nữ các dân tộc Việt Nam, tạo cơ hội giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết của 54 dân tộc anh em. Sự kiện này cũng là dịp để giới thiệu đất nước, con người Việt Nam với thế giới, để khuyến khích mọi người đến với các địa danh lịch sử, các danh lam thắng cảnh và văn hóa Việt Nam…”.

Giải thưởng bao gồm: Hoa hậu được trao vương miện và giải thưởng 100 triệu đồng cùng nhiều quà tặng; Á hậu 1: 70 triệu đồng; Á hậu 2: 50 triệu đồng. Ngoài ra còn các danh hiệu “Người đẹp TP Hồ Chí Minh”: 40 triệu đồng; Người đẹp thân thiện: 30 triệu đồng; và các giải người đẹp miền sơn cước, trình diễn trang phục dân tộc, tài năng, áo dài, du lịch, thể hình, gương mặt, làn da, mái tóc, nụ cười…

Theo SGGP

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên