Khởi động khu cao ốc chung cư Sora Gardens I trong dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (21-11) tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương, TP.TDM, Công ty TNHH Becamex Tokyu (liên doanh giữa Tập đoàn Tokyu Nhật Bản và Tập đoàn Becamex IDC Việt Nam) đã tổ chức khởi công xây dựng khu cao ốc chung cư  Sora Gardens I. Đây là dự án thành phần đầu tiên được khởi công của Dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương (Tokyu Binh Duong Garden City) có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

 Khởi công xây dựng khu cao ốc chung cư  Sora Gardens I. Dự án khởi công là Sora Gardens I, là một trong 3 khu căn hộ cao tầng của tổng thể dự án Sora Gardens thuộc Khu đô thị Tokyu Bình Dương. Nằm trong tổng thể Sora Gardens với 1.500 căn hộ trên diện tích 31.287m2, Sora Gardens I xây dựng trên diện tích đất 9.082m2, cao 24 tầng nhằm phục vụ nhà ở và thương mại với 413 căn hộ, mỗi căn hộ từ 70-100m2.

Bên cạnh không gian lý tưởng, thiết kế thân thiện môi trường với vườn cây trên không và trồng cây bao phủ các bức tường của những tầng đế, Sora Garden I còn có khu vực dùng chung là khu giải trí, hồ bơi trên cao, bãi đậu xe, khu vực giữ xe máy... Dự kiến, Sora Garden I sẽ hoàn thành và khánh thành vào đầu năm 2014.

Theo ông Hoshino Toshiyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu, để xây dựng dự án này công ty liên doanh đã vận dụng những kinh nghiệm và công nghệ phát triển bất động sản trong hơn 90 năm của Tập đoàn Tokyu tại Nhật Bản, cụ thể là dự án có diện tích 5.000 ha vùng ngoại ô thủ đô Tokyo gọi là Khu đô thị Tokyu Tama Den-en Toshi, từ một nơi có 20.000 người dân lúc ban đầu nay đã phát triển trở thành một khu đô thị hiện đại có 600.000 người sinh sống. Dự án cao ốc chung cư này sẽ đem đến một không gian sống chất lượng cao với phong cách thiết kế kết hợp giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa truyền thống và hiện đại, cung cấp cho khách hàng những căn hộ “chất lượng Nhật Bản”.

 Mô hình Sora Gardens I tại Khu đô thị Tokyu Bình Dương. Nói về sự kiện khởi công và ưu thế của dự án, liên tưởng đến tình hình bất động sản hiện nay, ông Hoshino Toshiyuki cho rằng, Bình Dương có sự khác biệt. Tại Bình Dương, nơi có nhiều khu công nghiệp đang ngày càng thu hút đầu tư nhiều, dân số nhập cư và thu nhập tiếp tục gia tăng; hơn nữa, cơ quan hành chính của tỉnh sắp chuyển đến nên dễ dàng thấy được tiềm năng của thành phố mới. Đây chính là một cơ hội có một không hai, là sự khác biệt so với những dự án ở các địa phương khác và là tính ưu việt của dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Becamex IDC cho rằng: “Phong cách Nhật Bản được chúng tôi lựa chọn. Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng và khác biệt, đáp ứng yêu cầu tối đa về môi trường sống thân thiện và là nơi lựa chọn để tạo lập môi trường kinh doanh, trưng bày sản phẩm và kết nối kinh doanh toàn cầu”.

Đến dự lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá Dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương là dự án động lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời cho rằng, dự án Sora Gardens I với mô hình tòa nhà đôi 24 tầng; một kiểu kết hợp giữa tòa căn hộ cao cấp và khu thương mại, dịch vụ… theo kiến trúc hiện đại, thân thiện với môi trường sẽ mang đến cho người dân Bình Dương một công trình không chỉ tốt về chất lượng mà còn tiện nghị, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Dự án được triển khai tại trung tâm đô thị có vị trí rất thuận lợi, là trung tâm của Thành phố mới Bình Dương trong tương lai. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và tin tưởng rằng dự án sẽ thành công, hiệu quả và góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa và hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=443
Quay lên trên