Khởi động mùa hè tình nguyện

Cập nhật: 01-07-2011 | 00:00:00

Ngày 10-7 tới đây, chiến dịch hè tình nguyện sẽ bắt đầu diễn ra trên khắp các địa bàn huyện, thị. Những đội hình tình nguyện tại chỗ sẽ tham gia thực hiện những việc làm có ích lợi cho an sinh xã hội tại địa phương, trong khi đó các đội hình dài hạn sẽ tỏa quân về các địa bàn vùng sâu, vùng xa để tham gia các hoạt động hết sức thú vị trên các địa bàn tỉnh bạn. Theo đó, một số đơn vị đã khởi động mùa hè xanh.

Sẵn sàng tinh thần tình nguyện

Đến thời điểm này, hầu như tất cả các đơn vị đều đã lên kế hoạch sẵn sàng tinh thần cho ngày lễ xuất quân thực hiện chiến dịch mùa hè tình nguyện (MHTN). Năm nay, đội hình tình nguyện dài hạn có 320 chiến sĩ, trong đó gồm có 140 sinh viên (SV) trường Đại học Thủ Dầu Một, 70 SV trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật, 60 SV trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, 50 chiến sĩ thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

 

ĐVTN huyện Phú Giáo ra quân phát quang bụi rậm, khơi thông dòng chảy kênh mương

Để chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày đầy thử thách và rất ý nghĩa sắp tới, nhiều bạn SV đã rất háo hức và chờ đợi. SV Trần Thị Cẩm Yến, trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật cho biết: “Dù biết đây là cuộc hành trình đầy ý nghĩa nhưng dù gì ba mẹ cũng đắn đo khi cho cô con gái út thực hiện chuyến hành quân về vùng sâu, vùng xa. Thuyết phục mãi, ba mẹ mới chấp nhận cho đi”. Còn SV Trường Giang, trường ĐH Thủ Dầu Một “Còn ba mẹ mình thì rất đồng tình ủng hộ, khuyến khích mình tham gia tốt MHTN, vì cho rằng đó là nguồn kiến thức sống mà không ai có thể dạy cho được”.

Vì thế, các bạn đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ, tham gia tốt các khóa tập huấn, thêm vào đó còn lên mạng tìm kiếm những thông tin bổ ích để có thể góp sức cùng với đồng đội làm tốt công tác tình nguyện vì cộng đồng xã hội. Trong túi ba lô đầy ắp các thứ của chiến sĩ lần đầu tiên xa nhà, còn có quyển sổ nhật ký nhỏ “dùng để ghi lại những dòng nhật ký mùa hè xanh với những cảm nhận hết sức thú vị và mới mẻ” - Yến háo hức.

Mùa hè dường như đã...

Mặc dù còn gần 10 ngày nữa, lễ xuất quân mới chính thức được phát động nhưng đã có nhiều cơ sở đã bước đầu ra quân chiến dịch hè tình nguyện. Theo đó, ngày 18-6, Ban Chỉ huy chiến dịch huyện Phú Giáo đã tổ chức 2 ngày vận động hiến máu cứu người đến ĐVTN. MHTN năm nay, Phú Giáo sẽ ra quân các ngày chủ nhật xanh đồng loạt trong toàn huyện, tổ chức chương trình thắp nến tri ân tại các bia mộ, nhà tưởng niệm và Nghĩa trang liệt sĩ huyện vào tối ngày 26-7, trồng cây chống lũ, thu gom rác thải, khơi thông dòng chảy, kênh, mương cho bà con nhân dân, phát hoang các tuyến đường giao thông nông thôn, xóm ấp. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy chiến dịch sẽ phối hợp với Đoàn cơ sở Trại giam An Phước tổ chức các hoạt động xã hội như dọn dẹp vệ sinh trường tiểu học, mầm non, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ “Khúc hát màu xanh”...

Trước đó, sáng ngày 12-6, BTV Xã đoàn Long Hòa phối hợp cùng Hội LHTN xã đã tổ chức lễ phát động “Chiến dịch hè tình nguyện năm 2011” và ra quân thực hiện ngày chủ nhật xanh làm vệ sinh, giẫy cỏ bia tưởng niệm khu căn cứ Vườn Trầu tại ấp đồng Bà Ba trên địa bàn xã. Bí thư Xã đoàn Đỗ Thị Tuyết Thanh, cho biết ĐVTN của xã sẽ tham gia thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tổ chức sinh hoạt hè và vui chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh trong dịp hè, thu gom rác thải, khơi thông dòng chảy. 

Tất cả các chương trình hành động trong MHTN tại các cơ sở Đoàn đều bám sát chủ đề của “Năm thanh niên” và các hoạt động “Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội”. Bên cạnh đó, việc chủ động tham mưu, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đã được chú trọng phát huy, đó sẽ là một trong những tiền đề cần thiết và quan trọng tạo điều kiện cho hoạt động hè tình nguyện của ĐVTN đạt hiệu quả. 

NGỌC TRINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên