Khởi động thị trường bánh kẹo phục vụ tết

Cập nhật: 29-12-2021 | 08:50:14

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các mặt hàng bánh kẹo, giỏ quà, hạt khô đóng hộp đã xuất hiện nhiều trên các kệ hàng siêu thị, đa đạng mẫu mã, chủng loại.

 Thị trường bánh kẹo tết trưng bày tại các siêu thị phong phú, đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng

 Hàng Việt tăng sức cạnh tranh

Thời điểm hiện tại cho đến Tết Nhâm Dần 2022 là giai đoạn mà thị trường bánh kẹo bước vào mùa cao điểm. Các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước đã cho ra mắt đa dạng sản phẩm bánh kẹo tết với bao bì bắt mắt, giá thành hợp lý để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Tại các hệ thống như siêu thị trên địa bàn tỉnh như Lotte, Co.opMart, Aeon Mall Bình Dương Canary, Big C… các dòng sản phẩm bánh kẹo trong nước chiếm tỷ lệ 80 - 90%. Có thể kể đến những nhãn hiệu trong nước như Phạm Nguyên, Bibica, Kinh Đô… và các loại bánh kẹo nhập khẩu từ Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia với tỷ lệ khoảng 10 - 20%. Bên cạnh đó, thị trường còn có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như hạt dẻ, hạt óc chó, hạnh nhân, mắc ca. Hầu hết các loại hạt trên được người tiêu dùng lựa chọn nhiều do có những hàm lượng dinh dưỡng cao, giá phải chăng.

Năm nay, theo khảo sát, giá của các sản phẩm bánh kẹo tăng nhẹ, từ 10.000 - 20.000 đồng/sản phẩm, với các loại bao bì hộp giấy, hộp thiếc giá tăng từ 10.000 - 30.000 đồng/hộp. Các loại bánh kẹo hộp trong nước giá không tăng so với năm trước, trong khi đó bánh kẹo nhập khẩu từ các nước ASEAN có giá khá cao, từ 250.000 đồng - 600.000 đồng/hộp.

Các thương hiệu nổi tiếng trong nước như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Orion vẫn được tiêu thụ mạnh. Thực tế cho thấy sản phẩm nhập khẩu từ các nước trong khu vực ASEAN có giá cao hơn so với sản phẩm trong nước, nhưng rẻ hơn tới khoảng 30% so với các loại nhập khẩu từ châu Âu. Nhiều khách hàng cho biết tin dùng các loại bánh kẹo thương hiệu Việt Nam, có nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, hợp khẩu vị, chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu, giá lại hợp lý. Nhu cầu của người tiêu dùng là chọn mặt hàng vừa túi tiền chất lượng bảo đảm chứ không quan trọng là nội hay ngoại. Hàng Việt Nam đã chú trọng hơn trong chất lượng và mẫu mã nhằm cạnh tranh với các mặt hàng ngoại nhập.

Khuyến khích mua sắm online

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bình Dương II, người tiêu dùng năm nay đã thắt chặt hơn trong chi tiêu bởi khó khăn do tác động của dịch bệnh, xu hướng tiêu dùng thực phẩm, nhất là các loại bánh kẹo tết cũng có sự thay đổi. Nếu như các năm trước tiêu chí chọn sản phẩm thường hướng đến bao bì đẹp, giá trị cao thì năm nay sẽ tập trung đến nhu cầu thiết thực hơn, cắt giảm chi phí mua sắm và số lượng. Giỏ quà bánh kẹo tết với các sản phẩm tốt cho sức khỏe đang cũng là xu hướng mới.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, để bảo đảm an toàn, các siêu thị, nhà cung cấp các mặt hàng tết đã chuyển sang bán hàng trực tuyến để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn. Người tiêu dùng mua hàng online còn có nhiều chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá hoặc quà tặng cho các đơn hàng đạt mức giá trị tối thiểu.

Ông Thái Thành Nhân, Trưởng bộ phận thực phẩm tươi sống siêu thị Big C Bình Dương chia sẻ: “Trong tháng cận tết, nhằm kích thích tiêu dùng, DN sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại tập trung vào các mặt hàng phục vụ tết. DN nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp”.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên