Thanh niên khởi nghiệp

Khởi nghiệp ít vốn

Cập nhật: 28-07-2018 | 08:58:20

 Điều đầu tiên của các bạn trẻ khi khởi nghiệp là vốn và kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi bạn đã quyết tâm khởi nghiệp thì dù có ít vốn, bạn cũng sẽ tìm ra phương án khởi nghiệp phù hợp nhất với bản thân. Vì khởi nghiệp là không ngừng nỗ lực, tìm tòi, sáng tạo. Dưới đây là một số gợi ý khởi nghiệp cho người ít vốn:

1. Bán đồ ăn vặt hoặc đồ handmade: Nếu chưa có nhiều vốn, bạn có thể tự làm đồ handmade để bán. Loại hình này phù hợp với những bạn khéo tay, có năng khiếu hội họa, thẩm mỹ. Bạn có thể vẽ tranh, làm đồ thủ công, làm thiệp, làm hoa đất sét…

2. Mở dịch vụ tại gia: Đây là những dịch vụ không tốn nhiều chi phí đầu tư ban đầu bởi nó không phải hàng hóa hữu hình, nhất là trường hợp bạn có thể cung cấp dịch vụ ngay tại nhà mình. Ví dụ, bạn có thể nhận làm các công việc như trông trẻ, dọn sân vườn, đóng gói - chuyển đồ, kinh doanh mỹ phẩm… để kiếm tiền.

3. Bán hàng online: Ý tưởng đằng sau lĩnh vực kinh doanh “bán lại” rất đơn giản: Bạn mua sản phẩm và bán lại cho người khác. Hiện nay, bán lại chia ra làm hai hình thức “dropshipping” và “wholesaling”. Trong đó hình thức “dropshipping” còn mới mẻ tại Việt Nam. Hiểu một cách đơn giản, với phương thức này, các đơn vị bán lại (chính là bạn), không cần giữ hàng trong kho. Khi có đơn hàng, bạn trực tiếp chuyển đến nhà cung cấp chính và thực hiện giao hàng. So với bán buôn (wholesale), “dropshipping” không yêu cầu bạn có khoản đầu tư lớn từ đầu để nhập hàng và thuê kho bãi. Tuy nhiên, lợi nhuận thu về cũng không hấp dẫn bằng…

Tuy nhiên, dù bắt đầu với mô hình kinh doanh nào thì bạn cũng cần suy tính kỹ lưỡng để tránh rủi ro và đạt hiệu quả cao nhất.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên