Khởi nghiệp thành công với sữa chua nếp cẩm

Cập nhật: 29-11-2023 | 08:44:23

Với ý chí ham học hỏi, chịu thương, chịu khó, chị Trịnh Thị Nga (quê Hà Tĩnh), ngụ tại khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An đã tìm tòi, mày mò xây dựng mô hình kinh tế phù hợp của bản thân. Vượt qua nhiều khó khăn, chị đã thành công với mô hình sữa tươi nếp cẩm.

 Chị Trịnh Thị Nga đang làm sữa chua nếp cẩm tại nhà

 Chị Trịnh Thị Nga vào Dĩ An làm công nhân dệt từ năm 1998. Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số công ty dệt thu hẹp sản xuất, chị Nga nghỉ việc công ty, quyết tâm lên Youtube tìm tòi và học cách làm sữa chua nếp cẩm. Ban đầu, sản phẩm làm ra, chị đem cho người nhà, bạn bè ăn thử. Mọi người sau khi ăn đều khen ngon rồi đặt chị làm. Cứ thế, người này giới thiệu người kia, chị Nga nảy ra ý tưởng kinh doanh sản phẩm này.

Giai đoạn đầu khởi nghiệp, chị Nga gặp không ít khó khăn về vốn, đầu ra của sản phẩm. Bằng những nỗ lực, học hỏi không ngừng nghỉ của chị, các loại sản phẩm sữa chua do chị làm ngày càng hoàn thiện chất lượng, được nhiều khách hàng đón nhận. Để tạo sự tin tưởng của khách hàng và các đối tác, từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến an toàn, sạch sẽ và dinh dưỡng... luôn được chị Nga chú trọng hàng đầu.

Nguyên liệu chính của sữa chua nếp cẩm là sữa tươi, sữa chua cái của thương hiệu Vinamilk, ủ lên men theo công thức hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất phụ gia hay chất bảo quản nên sữa chua do chị làm có vị thơm. Mỗi hạt nếp cẩm to tròn, có màu tím sẫm đều được chị Nga lựa chọn thật kỹ để sau khi chế biến thành phẩm, hạt nếp mềm, căng mọng, không nứt, vỡ và hòa quyện với sữa chua dìu dịu, mát ngọt. Sữa chua cũng phải ủ sao cho vị ngọt, chua vừa phải, lúc trộn chung với nếp ra vị ngọt thanh, thơm béo. Công đoạn ủ sữa chua và nấu nếp được chị Nga thực hiện rất tỉ mỉ và là khâu tạo ra hương vị đặc trưng của sản phẩm sữa chua nếp cẩm.

Chị Trịnh Thị Nga cho biết: “Qua kết nối, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Dĩ An đã hỗ trợ tôi vốn xoay vòng, thành lập tổ hợp tác sữa chua nếp cẩm, hỗ trợ đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó, tôi đã từng bước xây dựng được thương hiệu sản phẩm an toàn, thân thiện, được nhiều người tin dùng”.

Được biết, trung bình mỗi ngày chị Nga xuất bán được hơn 5.000 hộp sữa chua các loại, lợi nhuận sau chi phí khoảng 500.000 đồng/ngày. Vào những tháng cao điểm, chị giải quyết việc làm cho 10 hội viên phụ nữ có việc làm, bảo đảm thu nhập ổn định thông qua kênh bán hàng online.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1598
Quay lên trên