Khởi nghiệp từ… chiếc tivi hỏng

Cập nhật: 28-11-2016 | 08:53:32

Anh Nguyễn Xuân Trường đến Bình Dương phát triển trung tâm điện máy từ hai bàn tay trắng. Đến nay, Trung tâm điện máy Phú Hưng Thịnh (TX.Dĩ An) do anh làm giám đốc đã là mái ấm chung cho nhiều bạn trẻ đến từ các vùng miền khác nhau trong cả nước.

 Nhiều mặt hàng ti vi được bày bán tại trung tâm. Ảnh: K.VINH 

Lớn lên từ một vùng quê nghèo khó của đồng bằng Bắc bộ, từ nhỏ anh Trường đã phải lăn lộn để mưu sinh. Trải qua nhiều nghề khác nhau, cuối cùng anh quyết định chọn về Bình Dương để lập nghiệp. Nhưng “cửa ải” đầu tiên cũng không hề dễ dàng, bởi vợ anh được sinh ra và lớn lên tại TP.Hồ Chí Minh, quen sống trong cảnh phố phường nhộn nhịp. “Lúc đó, tôi phải thuyết phục rất nhiều vợ tôi mới chịu đưa con về Bình Dương làm ăn. Bởi nơi này khi đó còn thưa thớt người ở, nhà máy, khu công nghiệp chưa mọc lên nên gia đình bên vợ phản đối quyết liệt”, anh Trường nhớ lại.

Do không có vốn liếng, lại lạ nước lạ cái nên dù có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tử nhưng hai vợ chồng anh vẫn chỉ dám mở một cửa hàng điện máy nhỏ nằm gần ngã tư 550 (TX.Dĩ An). Ban đầu, anh Trường chỉ kinh doanh bếp gas, nhưng từ một cú sốc bất ngờ đã khiến vợ chồng anh càng thêm quyết tâm kinh doanh điện máy. Đó là dịp một khách hàng mang đến cửa hàng chiếc tivi đã cũ rồi tuyên bố: “Phải bảo hành chiếc tivi này cho tôi, vì mua mới có mấy tháng đã hỏng. Trung tâm các anh đã lừa đảo tôi”.

Thấy vị khách phản ứng gay gắt, vợ chồng anh Trường khá lo lắng. Bằng con mắt nghề nghiệp anh hiểu đây là chiếc tivi nhập khẩu, trung tâm của anh không bán chiếc tivi này. Tuy nhiên, nhờ nắm vững kỹ thuật và lấy mục tiêu phục vụ là chính, anh vẫn yêu cầu thợ sửa máy hoàn chỉnh cho khách. Chỉ 2 hôm sau ngày trả máy, vị khách này đến và bày tỏ sự cảm phục: “Chiếc tivi là của kỷ niệm gia đình, anh chị đã sửa giúp mà không hề bày tỏ sự phiền lòng. Tôi rất thích, sau này tôi sẽ trả ơn” .

Thời gian đi qua đã lâu, vị khách nói trên chỉ là một trong nhiều khách hàng đồng hành cùng chặng đường khởi nghiệp của anh Trường. Bởi sau đó với tiềm lực tài chính còn khiêm tốn, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo giá trị, vợ chồng anh ngày càng tạo được lòng tin của nhiều người, vươn lên trở thành trung tâm điện máy hàng đầu tại Bình Dương. Kinh doanh nghề này vợ chồng anh đã đối mặt với không ít thất bại, nhưng nhờ cái duyên với nghề điện máy, cộng với cơ hội được cộng tác với nhiều hãng điện máy lớn như Samsung, Sony, Toshiba… nên đến nay Phú Hưng Thịnh ngày càng được nhiều người biết đến.

Chỉ sau vài năm đầu tư, đến nay anh Trường đã gầy dựng Trung tâm điện máy Phú Hưng Thịnh trở thành một trong những địa chỉ mua sắm đáng tin cậy cho khách hàng. Có được điều này, theo anh không chỉ nhờ vào sự nỗ lực, cố gắng của trung tâm mà điều quan trọng là sự ủng hộ, tin tưởng của khách hàng. Anh Trường chia sẻ, thời đại công nghệ thông tin, sự am hiểu và khôn ngoan của khách hàng không khiến trung tâm gặp phiền hà, mà ngược lại giúp Phú Hưng Thịnh trưởng thành hơn. Khách hàng càng hiểu về sản phẩm, về thị trường sẽ càng đồng cảm với các chính sách bán hàng, giá cả, chất lượng dịch vụ… của trung tâm.

Hiện nay, Trung tâm điện máy Phú Hưng Thịnh đang tạo công ăn, việc làm cho hơn 100 lao động, cung ứng hàng ngàn sản phẩm điện máy mỗi năm. Anh Trường cũng đang ấp ủ dự định mở thêm nhiều chi nhánh Trung tâm điện máy Phú Hưng Thịnh tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh để phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

KHÁNH VINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên