Khơi thông “dòng chảy”...

Cập nhật: 11-03-2022 | 08:08:37

 Bình Dương nằm ở vị trí trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông kết nối với các địa phương lại chưa được đầu tư tương xứng với tiềm năng phát triển. Để khu vực đầu tàu kinh tế cả nước tiếp tục phát triển, từ đó tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, tỉnh xác định lĩnh vực giao thông đóng một vai trò hết sức quan trọng, khơi thông “mạch nguồn” phát triển, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Năm 2022, thực sự nhen lên những kỳ vọng mới cho cộng đồng DN khi tỉnh nỗ lực khởi động các dự án hạ tầng giao thông trọng yếu của quốc gia cũng như của tỉnh. Cụ thể, sau ngày 30-4, quốc lộ 13 sẽ mở thêm 2 làn xe, rộng từ 12 - 18m, bề mặt đường rộng từ 39,5 - 40,5m với 8 làn xe. Sắp tới, tuyến quốc lộ 13 còn xây dựng cầu vượt qua nút giao thông Hữu Nghị - ngã tư Bình Hòa, với quy mô dài 880m, rộng 17m, cầu vượt ngã tư Hòa Lân dài 646m, rộng 17m, xây dựng mở rộng cầu Tân Phú thêm một đơn nguyên hướng từ TP.Hồ Chí Minh đi TP.Thủ Dầu Một, nâng tổng chiều rộng cầu lên 40,5m, xây dựng cống hộp 3 làn tại trạm thu phí Suối Giữa.

Đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, Bình Dương luôn cần nguồn vốn rất lớn để thực hiện. Vì vậy, việc huy động nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư xây dựng luôn được địa phương xem là nhiệm vụ trọng tâm và việc huy động đã và đang đạt được những kết quả khả quan. Phát huy kết quả đạt được trong huy động vốn ngoài ngân sách, Bình Dương sẽ đẩy mạnh triển khai các dự án hầm chui, cầu vượt trên địa bàn nhằm tạo ra hệ thống giao thông đồng bộ, tạo cảnh quan đô thị thông thoáng và chống ùn tắc tại các điểm nóng.

Theo kế hoạch phát triển của tỉnh, từ năm 2022 Bình Dương sẽ trở thành một đại công trường với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn nhỏ, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ của cả một giai đoạn tới. Trước những thách thức, khó khăn, với sự khởi đầu này sẽ tạo thêm kỳ vọng, niềm tin vào sự phát triển mang tính bứt phá trong giai đoạn mới. Tin tưởng rằng, Bình Dương có đủ tiềm lực và quyết tâm để giữ vững vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên