Khởi tố băng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp

Cập nhật: 29-11-2022 | 09:12:42

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TX.Tân Uyên cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Lê Văn Đạt (21 tuổi); Lê Văn Lĩnh (20 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) và Nguyễn Kim Quyền (18 tuổi, quê Lâm Đồng) để tiếp tục điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”. Theo tài liệu, trong 3 bị can trên thì Đạt được xác định là đối tượng cầm đầu, chủ mưu. Bị can Đạt trước đó đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, Tổ 171 CA TX.Tân Uyên do Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với CA phường Khánh Bình tổ chức tuần tra trên đường Trịnh Hoài Đức, thuộc khu phố Khánh Lộc, phường Khánh Bình thì phát hiện Đạt, Lĩnh và Quyền đang tìm tài sản sơ hở để trộm. Khai thác nhanh, 3 đối tượng khai nhận không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang và đang trên đường tìm kiếm tài sản sơ hở để trộm thì bị phát hiện, bắt giữ. Mở rộng điều tra, 3 đối tượng trên có liên quan đến 2 đối tượng phạm tội “cướp tài sản” ở giai đoạn chuẩn bị nhưng đã bị bắt để xử lý.

Qua đấu tranh, từ tháng 2 đến tháng 9-2022, nhóm của Đạt đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản (tài sản thiệt hại là hơn 90 điện thoại di động các loại tại 2 tiệm cầm đồ, 70 thùng sơn tại một công ty gỗ) đều xảy ra trên địa bàn phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên với tổng trị giá hơn 460 triệu đồng. Trong vụ án này, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật liên quan như: Kìm cộng lực, tua vít, kìm cắt, cờ lê, khóa mở ốc vít, 20 điện thoại di động các loại và nhiều giấy tờ cầm cố tài sản. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên