Khởi tố, bắt tạm giam một giám đốc công ty bất động sản

Cập nhật: 20-10-2023 | 16:43:22

(BDO) Ngày 20-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Minh (SN 1983, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (ảnh).

Theo điều tra, Nguyễn Văn Minh là giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Phúc Anh, địa chỉ: Lô M6, đường Đồng Khởi, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một. Sau khi môi giới bán một thửa đất tại huyện Phú Giáo, mặc dù không phải là chủ đất nhưng Nguyễn Văn Minh đã tự ý phân thành 7 lô đất nhỏ; đồng thời, đưa thông tin gian dối rằng Công ty Phúc Anh là chủ sử dụng các lô đất để chào bán cho khách hàng. 

Ngày 22-3-2021, Minh đã sử dụng pháp nhân Công ty Phúc Anh ký hợp đồng chuyển nhượng 01 lô đất trên thửa đất nói trên cho bà H. (ngụ TP.Tân Uyên) với giá trị 900 trăm triệu đồng. Dù đã nhận đủ tiền nhưng Nguyễn Văn Minh không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng và chiếm đoạt số tiền 900 triệu đồng của bà H.

Ngọc Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên