Khởi tố vụ án làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Cập nhật: 12-09-2021 | 12:33:54

(BDO) Ngày 12-9, đại diện Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức” tại ấp Cầu Đôi, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng liên quan đến 2 đối tượng Huỳnh Ngọc Quỳnh (sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) và Nguyễn Văn Tý (sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng) có hành vi bán Phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 giả của Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước.

Trước đó, T.M.T và Nguyễn Văn Tý có quen biết với nhau. Đầu tháng 8-2021, Tý cho T.M.T 1 phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 được đóng sẵn dấu mộc treo của Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước và đã ký sẵn tên Nguyễn Xuân Bình, chưa ghi thông tin người xét nghiệm để cho T.M.T sử dụng đi qua các chốt kiểm dịch nhưng sau đó không sử dụng mà xé bỏ.

Đối tượng Nguyễn Văn Tý bị tạm giữ hình sự vì liên quan đến vụ “Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Ngày 5-9-2021, T.M.T chủ động liên hệ với Tý để mua 4 phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 để trống thông tin người xét nghiệm. Tý báo giá 300.000 đồng/1 phiếu, sau đó Tý và T.M.T hẹn nhau giao phiếu. 

Tuy nhiên, T.M.T suy nghĩ hành vi của mình là sai và vi phạm pháp luật nên đã đến Công an xã Lai Hưng trình báo. Công an xã Lai Hưng đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng mời Nguyễn Văn Tý về trụ sở làm việc. 

Qua làm việc Tý khai nhận những phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 mua từ Huỳnh Ngọc Quỳnh, là nhân viên điều dưỡng làm việc tại Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước (khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát). 

Tờ phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính giả được bán với giá 300.000 đồng/phiếu.

Trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19, Quỳnh được điều động đi hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 theo sự điều động của Ban Giám đốc Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước tại các chốt lưu động. Thời gian này, Quỳnh có điều kiện tiếp cận các phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 được đóng sẵn dấu mộc treo của Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước và đã ký sẵn tên Nguyễn Xuân Bình của Khoa xét nghiệm, các thông tin về người xét nghiệm trên phiếu được bỏ trống. 

Từ ngày 29-7-2021 đến 30-8-2021, Tý và Quỳnh đã thực hiện 5 lần mua bán phiếu xét nghiệm với tổng cộng 130 phiếu Covid-19, tổng giá trị là 11,5 triệu đồng. Qua làm việc, Huỳnh Ngọc Quỳnh và Nguyễn Văn Tý đã thừa nhận hành vi nói trên. 

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
SARS-CoV-2

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên