Khởi tranh giải bóng đá phong trào lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 28-05-2023 | 10:52:50

(BDO) Đến hẹn lại lên, sáng 28-5, Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương – Cúp Becamex IDC lần thứ XVI năm 2023 đã được chính thức khai mạc long trọng tại Trung tâm Triển lãm (WTC EXPO) - Thành phố mới Bình Dương. Đây là giải bóng đá phong trào sân 11 người thu hút nhiều đội tham dự và lâu năm nhất nước.

Tham dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; Ông Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC; Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở VH -TT&DL tỉnh Bình Dương; Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Dương; Ông Hồ Hồng Thạch, Ủy viên BCH LĐBĐ Việt Nam; Ông Vũ Đức Thành, Chủ tịch LĐBD tỉnh Bình Dương; Ông Nguyễn Danh Tùng, GĐĐH Phòng TCHC, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Becamex IDC.


Ông Nguyễn Văn Thanh Huy - PTGĐ Tổng công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi lễ

Để duy trì giải đấu với gần 20 năm như hiện nay là nỗ lực rất lớn của Công ty Becamex IDC, đơn vị khởi xướng và cũng là nhà tài trợ xuyên suốt đến ngày nay. Xuất phát từ quyết định tạo sân chơi lành mạnh, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể thao cho Cán bộ Công nhân viên của các công ty đóng trên địa bàn tỉnh, các trường Đại học trong tỉnh vào mỗi cuối tuần. Sau đó, Giải mở rộng thêm đến các địa phương lân cận và ngày càng thu hút đông đảo việc đăng ký tham gia của các đội bóng.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khai mạc

Có những thời điểm số lượng đội bóng đăng ký tham dự vượt con số 200 đội, ngoài các đội trong tỉnh Bình Dương là những đội đến từ các địa phương lân cận. Những năm gần đây, Giải còn tăng sức hút khi cón sự góp mặt của nhiều cầu thủ, đội bóng nổi tiếng ở làng Phủi khu vực phía Nam. Tham dự giải năm nay có sự góp mặt của 155 đội. Tại buổi họp kỹ thuật trước đó, các đội được chia vào 4 khu vực vòng loại, thi đấu trên các sân: Sâu Khu công nghiệp VSIP I – Thuận An, Sân vận động tỉnh (sân tập B-C), Sân Trung tâm TP Mới Bình Dương và sân Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 – Bến Cát.


155 đội được chia vào 40 bảng thi đấu vòng loại từ ngày 28-5 đến ngày 6-8. Theo điều lệ Giải, khu vực sân KCN VSIP I và Khu vực sân vận động tỉnh (sân phụ): Chọn 4 đội (hạng I, II, III và IV) vào thi đấu vòng chung kết; Khu vực sân Thành phố mới: Chọn 5 đội (hạng I, II, III, IV và 01 trong 4 đội thua tại tứ kết) vào thi đấu vòng chung kết; Khu vực sân KCN Mỹ Phước 1: Chọn 3 đội (hạng I, II, III) vào thi đấu vòng chung kết.



Năm nay, Ban tổ chức giải tiếp tục giữ chế độ hỗ trợ cho các đội tham dự giải. Bên cạnh việc cung cấp mỗi đội 2 bộ trang phục thi đấu. Ở vòng loại bảng, Ban tổ chức hỗ trợ mỗi đội 2 triệu đồng; từ vòng 2 đến VCK hỗ trợ thêm 500.000 đồng/đội. Bốn đội có thứ hạng cao nhất các cụm vòng loại sẽ vào tranh VCK, ở vòng này các đội đứng từ 1đến 4 nhận Cúp, cờ và số tiền thưởng lần lượt là 30 triệu, 20 triệu, 15 triệu và 10 triệu đồng. Tại VCK, Ban tổ chức hỗ trợ mỗi đội 1 triệu đồng, các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp đến trận chung kết. Tiền thưởng cho đội vô địch chung cuộc là 100 triệu đồng. Các thứ hạng theo sau lần lượt nhận 60 triệu, 40 triệu và 20 triệu đồng cùng các giải thưởng phụ khác.

Ngay sau lễ khai mạc, vào lúc 9 giờ sáng 28-5, hai cặp đấu đầu tiên ở Khu vực sân Thành phố mới cũng được diễn ra giữa Cafe 88 FC – ĐT Lái xe Đông Dương (bảng 34) và Thép Hòa Sắt – Gỗ Tiến Phát (bảng 28).

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên