Khởi tranh Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase: Hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn về chuyên môn

Cập nhật: 04-03-2022 | 08:52:05

Sáng nay (4-3), Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII năm 2022 - Cúp Biwase sẽ chính thức khởi tranh với sự tham dự của 9 đội đua đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên giải đấu năm nay không có sự tham dự của các đội đua đến từ nước ngoài như dự kiến ban đầu.


Các cua rơ nữ đến từ 9 đội đua đã sẵn sàng tham dự Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII - Cúp Biwase. Ảnh: THÁI HẢI

Theo như thông báo ban đầu của ban tổ chức (BTC), giải đấu năm nay sẽ có sự tham dự trở lại của hai đội đua nước ngoài đến từ Malaysia và Thái Lan. Tuy nhiên vào phút chót, vì những quy định khắt khe trong phòng, chống dịch bệnh nên các thành viên của 2 đội đua này đã không thể sang Việt Nam để tham dự giải. Như vậy, đây đã là mùa thứ 2 liên tiếp Giải xe đạp nữ Bình Dương tranh Cúp Biwase không có sự góp mặt của các tay đua nước ngoài. Các cua rơ đến từ 9 đội, gồm: Biwase Bình Dương, Phân bón Con Voi Bình Dương, Lộc Trời An Giang, Hạt Ngọc Trời, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Vinama TP.Hồ Chí Minh và New Group sẽ cùng nhau tranh tài ở 10 chặng đua với tổng lộ trình có chiều dài 1.101km. Với lộ trình có nhiều thử thách khắc nghiệt, các đội đua hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ nhiều dấu ấn chuyên môn.

Được biết, 1 ngày trước khi Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XII - Cúp Biwase khởi tranh, các đội đua đã tề tựu đông đủ tại Bình Dương để tập luyện, làm quen với cung đường đua của chặng mở màn vòng quanh thành phố mới Bình Dương. Với tư cách là đội chủ nhà của giải, đội đua Biwase Bình Dương đã có sự chuẩn bị rất chu đáo khi có được 2 chuyến tập huấn trước và sau Tết Nguyên đán trên các cung đường đua của Biwase Cup 2022. Năm nay, ngoài những cái tên quen thuộc như Đinh Thị Như Quỳnh, Bùi Thị Quỳnh, Bùi Thị Huê hay Trần Tuyết Nương… đội còn có sự phục vụ của 2 ngoại binh đến từ Nhật Bản là Shoko Kashiki và Miyoko Karami. Đây đều là 2 gương mặt quen thuộc đối với người hâm mộ xe đạp tại các giải Biwase Cup. Đặc biệt, tay đua Miyoko Karami từng dành danh hiệu áo vàng Biwase Cup năm 2017.

Trong khi đó, đội tuyển được đánh giá mạnh nhất giải là Lộc Trời An Giang cũng đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải đấu quan trọng nhất trong năm 2022. Theo đó, việc được tập huấn tại Bình Thuận với các cung đường từ Phan Thiết đến Ninh Thuận giúp các cua rơ có được trải nghiệm sự khắc nghiệt từ thời tiết cho tới địa hình. Ở đó, sự hiện diện của tay đua nữ số 1 Việt Nam là Nguyễn Thị Thật sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất kỳ tay đua nào trong cuộc chiến giành danh hiệu áo xanh. Sức mạnh của Lộc Trời An Giang đã được khẳng định trong mùa giải Biwase 2021 khi đội đua này thâu tóm gần như các danh hiệu cao nhất, gồm: Áo vàng, áo xanh, áo chấm đỏ và vô địch đồng đội.

Ngoài việc bảo đảm về chuyên môn, BTC giải năm nay còn đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh cho các thành viên tham dự giải. Với lộ trình đường đua dài, đi qua các địa phương trong khu vực Đông Nam bộ, Tây nguyên và Nam Trung bộ nên BTC đã lên phương án phòng, chống dịch bệnh khá chặt chẽ. Theo đó, BTC sẽ thường xuyên xét nghiệm với các thành viên tham dự giải. Khi có bất kỳ tay đua nào dương tính với Covid-19, ngay lập tức sẽ được chuyển bằng xe cứu thương về Bình Dương điều trị và điều xe cứu thương khác lên thay thế, đi cùng đoàn. Tổng cộng có 9 xe cứu thương sẵn sàng phục vụ đoàn đua trong suốt 10 ngày giải đấu diễn ra.

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo từ BTC, hy vọng các bóng hồng xinh đẹp của làng đua xe thể thao Việt Nam sẽ có một mùa giải thi đấu thành công trong tháng 3, tháng có Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Sáng nay (4-3), sau lễ khai mạc giải, BTC sẽ tiến hành cho các cua rơ thi đấu chặng đầu tiên xung quanh thành phố mới Bình Dương với lộ trình dài 66km. Toàn bộ thông tin về giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh BTV2 và được livestream trên fanpage BTV Thể thao, kênh YouTube BTV Thể thao của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và fanpage Biwase Cup.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=895
Quay lên trên