Khởi tranh Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XII năm 2022 – Cúp Biwase

Cập nhật: 25-02-2022 | 12:27:17

(BDO) Sáng 25-2, Ban tổ chức Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ VII năm 2022 – Cúp Biwase đã tiến hành buổi lễ họp báo mùa giải năm nay. Ở tuổi 12, giải đấu quy tụ sự tham dự của 12 đội đua trong và ngoài nước, hứa hẹn mang đến những chặng đua chất lượng cho người hâm mộ của bộ môn xe đạp trên khắp cả nước.


Ban tổ chức giải giới thiệu 5 chiếc áo đấu sẽ trao tặng cho những cua rơ nữ đạt được thành tích cao tại giải 2022. Ảnh: Thái Hải

Tại mùa giải 2022, sẽ có sự tham dự của 12 đội xe đạp nữ, trong đó có 9 đội trong nước gồm: Biwase Bình Dương, Phân bón con voi Bình Dương, Lộc Trời An Giang, Hạt Ngọc Trời, XSKT Đồng Tháp, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Vinama TP.Hồ Chí Minh và New Group. Ngoài ra, còn có sự tham dự của 3 đội đến từ nước ngoài gồm: Malaysia, Thái Lan và Fisherman’s Freind.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức cũng đã giới thiệu về lộ trình các chặng đua của mùa giải 2022. Theo đó, 91 cua rơ nữ đến từ 12 đội sẽ chinh phục lộ trình kéo dài 1.101 km với 10 chặng đua đi qua các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa Vũng Tàu.

Đội chủ nhà của giải, Biwase Bình Dương tham dự giải với thành phần gồm 6 cua rơ khá chất lượng. Các tay đua Bùi Thị Quỳnh, Đinh Thị Như Quỳnh, Trần Thị Tuyết Nương và Bùi Thị Huê đều đang nằm trong thành phần đội tuyển xe đạp nữ Quốc gia, chuẩn bị tham dự SEA Games 31. Ngoài ra, còn có 2 tay đua nước ngoài tham dự vào thành phần của đội là Shoko Kashiki và Miyoko Karami.

Với tiêu chí “Khoẻ để làm việc, khoẻ để chiến thắng chính mình, chiến thắng sự đe doạ của đối thủ”, ban tổ chức giải cùng các thành viên tham dự hi vọng giải đấu sẽ diễn ra thành công và an toàn trong điều kiện bình thường mới sau 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Theo yêu cầu từ ban tổ chức, các thành viên tham dự giải buộc phải tuân thủ nghiêm quy định 5K và khai báo y tế đầy đủ. Ngoài ra, phải đáp ứng đủ yêu cầu đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa Covid-19, đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 trong vòng 72 giờ. Riêng với các đội tuyển nước ngoài, ban tổ chức sẽ có quy định về công tác phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên