Khởi tranh Night Wolf V.League 2023

Cập nhật: 03-02-2023 | 09:22:26

Trái bóng Night Wolf V.League 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào chiều nay (3-2) trên sân cỏ khắp cả nước. Đã có nhiều lấn cấn đầu mùa giải mới giữa VPF và HAGL về vấn đề nhà tài trợ, nhưng sau khi các bên ngồi lại với nhau và đã thống nhất được phương án tối ưu nhất, mùa giải 2023 vẫn sẽ diễn ra với 14 đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại.


Becamex Bình Dương bắt đầu mùa giải mới với dàn cầu thủ nội binh và ngoại binh khá chất lượng

Đúng phút 89, sự cố về nhà tài trợ nước tăng lực giữa VPF và HAGL đã tháo gỡ được nút thắt. Theo đó, HAGL vẫn được dùng thương hiệu Carabao trên áo đấu nhưng không được dùng dòng chữ “nước tăng lực” trong các hoạt động liên quan đến Night Wolf V.League 2023. Đây là sự cố ngoài ý muốn giữa VPF và HAGL. Nhưng vì cái chung, vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, các bên cùng ngồi lại, thì mọi việc đều đã được thu xếp theo cách êm đẹp nhất.

Mùa giải mới của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ khởi tranh với 14 đội bóng hàng đầu. Ngoài những cái tên quen thuộc, tân binh Công an Hà Nội với dàn cầu thủ chất lượng hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho bóng đá nước nhà. Trong trận đấu ra mắt, Công an Hà Nội sẽ đối đầu với gã nhà giàu mới nổi của V.League là Bình Định vào ngày 3-2. Đây được xem như là trận đấu “Super Day” giữa hai thế lực mới nổi của làng túc cầu nước nhà. Với việc có sự hiện diện của nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình của cả hai bên, cuộc chạm trán giữa hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn về chuyên môn. Cũng trong ngày 3-2 còn diễn ra 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới giữa Nam Định gặp TP.Hồ Chí Minh (17 giờ), Khánh Hòa đối đầu Thanh Hóa (17 giờ) và SLNA chạm trán Đà Nẵng (18 giờ).

Ra quân chậm hơn các đối thủ 1 ngày, Becamex Bình Dương sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước Hải Phòng. Phải đối đầu với á quân Night World V.League 2022 ngay trận đầu mùa giải là thử thách không nhỏ đối với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn. Tuy nhiên, nếu xét về tương quan lực lượng thì đội chủ sân Gò Đậu đang có phần nhỉnh hơn đội bóng đất Cảng. Bộ đôi ngoại binh hay nhất của Hải Phòng mùa rồi là Rimario và Moses bây giờ đã trở thành người của Becamex Bình Dương. Cặp đôi này về hợp với dàn nội binh chất lượng như Tiến Linh, Trọng Huy hay Thanh Thảo hứa hẹn sẽ giúp cho “Chelsea Việt Nam” có được kết quả tốt ở mùa giải mới.

Trong ngày 4-2, ngoài cuộc thư hùng giữa Hải Phòng gặp Becamex Bình Dương, vòng 1 Night Wolf V.League 2023 còn diễn ra một trận đấu khác giữa HAGL gặp Hà Tĩnh. Trong ngày 5-2 sẽ diễn ra trận đấu được chọn là trận khai mạc mùa giải mới giữa hai đội bóng cùng thành phố là Hà Nội đối đầu Viettel lúc 19 giờ 15 phút.

Mùa giải 2023, V.League sẽ thi đấu theo thể thức: Giai đoạn 1 thi đấu một lượt để xác định hai nhóm Top 8 và Top 6; bước qua giai đoạn 2, Top 8 sẽ thi đấu để xác định tân vương của mùa giải mới, trong khi Top 6 sẽ thi đấu để xác định đội rớt hạng, xuống chơi giải hạng Nhất năm 2024.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên