Không chấp nhận yêu cầu khởi kiện về việc hủy một phần Quyết định số 2544/QĐ-UBND của UBND TX.Bến Cát

Cập nhật: 23-09-2022 | 21:27:08

(BDO) Sáng 23-9, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên tòa hành chính liên quan đến vụ án hành chính sơ thẩm thụ lý số 08/2022/TLST-HC ngày 10-1-2022 về việc “khiếu kiện quyết định hành chính về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ”.

Phiên tòa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với 2 điểm cầu, gồm: Điểm cầu trung tâm tại TAND tỉnh và điểm cầu thành phần tại UBND TX.Bến Cát.

Phiên tòa được tổ chức trực tuyến với hai điểm cầu là TAND tỉnh và UBND TX.Bến Cát

Tại điểm cầu TAND tỉnh có Hội đồng xét xử, người khởi kiện là ông Triệu Văn Ngọc (ngụ phường Tân Định, TX.Bến Cát). Ông Ngọc đồng thời là đại diện theo ủy quyền của bà Triệu Ngọc Thúy và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tại điểm cầu UBND TX.Bến Cát có bà Lê Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND thị xã - đại diện theo ủy quyền của UBND thị xã.

Theo hồ sơ, ông Ngọc, bà Thúy khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết hủy một phần Quyết định số 2544/QĐ-UBND ngày 2-12-2021 của UBND TX.Bến Cát về việc phê duyệt điều chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 3 hồ sơ thuộc công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT741 đoạn qua địa bàn TX.Bến Cát liên quan đến nội dung kinh phí bồi thường, hỗ trợ đối với ông Triệu Văn Ngọc và bà Triệu Ngọc Thúy (gọi tắt là Quyết định số 2544/QĐ-UBND).

Trình bày quan điểm tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xác định quá trình tiến hành tố tụng, Thẩm phán, Hội đồng xét xử, những người tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng quy định của pháp luật tố tụng hành chính. Việc UBND TX.Bến Cát ban hành Quyết định số 2544/QĐ-UBND là thực hiện theo nội dung Công văn số 5852/UBND-KTN ngày 1-12-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh nhằm giảm bớt thiệt hại cho ông Ngọc, bà Thúy; yêu cầu khởi kiện của ông Ngọc, bà Thúy là không có căn cứ chấp nhận, nên đề nghị bác yêu cầu khởi kiện.

Hội đồng xét xử quyết định không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Ngọc và bà Thúy về việc hủy một phần Quyết định số 2544/QĐ-UBND.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên