Không chạy theo hình thức trong thực hiện các phong trào

Cập nhật: 08-04-2024 | 17:23:13

(BDO) Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và Công tác gia đình năm 2024, vào chiều 8-4.

 Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã báo cáo kết quả phúc tra các danh hiệu văn hoá năm 2023; báo cáo kết quả lấy ý kiến dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện phong trào năm 2024 và dự thảo quyết định ban hành Quy định tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục hồ sơ xét tặng danh hiệu “gia đình văn hóa”, “khu phố, ấp văn hóa”, “xã, phường, thị trấn tiêu biểu”, “Khu nhà trọ văn hóa” trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 Lãnh đạo Sở VHTT&DL báo cáo tại cuộc họp

Theo đại diện Sở VHTT&DL, kết quả phúc tra các danh hiệu văn hoá năm 2023 cho thấy, Ban vận động các khu phố, ấp cơ bản đã thực hiện đúng các quy trình, quy định đăng ký danh hiệu văn hóa và bình xét, công nhận các danh hiệu văn hóa.

Việc bình xét, công nhận đã thực hiện theo nguyên tắc công khai dân chủ, được nhân dân quan tâm hưởng ứng. So với năm trước, tỷ lệ đạt các danh hiệu văn hoá năm 2023 đều tăng hơn.

  Các thành viên BCĐ phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Lộc Hà lưu ý quan tâm nhiều hơn đến công tác tuyên truyền, giáo dục; việc đề ra mục tiêu phấn đấu phải mang tính khả thi, không chạy theo hình thức; cần nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; rà soát lại các nội dung liên quan văn bản, quy định đã ban hành để có sự đồng bộ trong quá trình triển khai thực hiện phong trào...

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên