Không chỉ là “thủ tục”...!

Cập nhật: 02-07-2011 | 00:00:00

Chiến thắng với tỉ số 6-0 ở lượt đi trên sân Thống Nhất là đủ để dập tắt niềm hy vọng “lật ngược thế cờ” của đội chủ nhà Macau Trung Quốc trong trận đấu lượt về diễn ra vào lúc. Tuy nhiên, ĐTVN vẫn tồn tại nhiều thách thức phía trước và nhất là HLV Falko Goetz vẫn còn nhiều mục tiêu thực hiện ở trận đấu được cho là thủ tục này.

 

 Sáng qua (1-7), ĐTVN đã đáp máy bay đi Hồng Kông lúc 10 giờ. Sau khi đến Hồng Kông, đội tuyển sẽ di chuyển bằng phà (tàu thủy du lịch) để đến Macau. Đây chính là thách thức đầu tiên của các học trò HLV Falko Goetz. Theo khuyến cáo từ Công ty Du lịch Vina Holiday Travel thì “Từ Hong Kong muốn sang Macau sẽ phải mất 1 tiếng đi tàu biển. Nhưng 1 tiếng đồng hồ này sẽ thực sự trở thành cơn ác mộng đối với những ai hay bị say tàu xe. Những người hay bị say tàu xe sẽ “vật vã” trong suốt 1 tiếng đó và họ còn bị ám ảnh suốt mấy ngày hôm sau”. Do đó, các cầu thủ đội khách sẽ bị tiêu hao khá nhiều thể lực trong quá trình di chuyển từ Hồng Kông sang Macau.

Về chuyên môn, có thể trận này đội tuyển Macau sẽ chiến đấu với ĐTVN bằng một bộ mặt khắc hẳn với hình ảnh yếu đuối đến tội nghiệp tại sân Thống Nhất. Đơn giản, Macau là đội bóng nổi tiếng thi đấu lợi hại khi được thi đấu trên sân nhà. Đội tuyển Trung Quốc (Vòng loại World Cup 1986) cũng đã từng nếm trải thất bại khi làm khách tại Macau. Nhưng một khi các cầu thủ của HLV Leong Sui Wing thi đấu với tinh thần thoải mái, không còn gì để mất, cố ghi được càng nhiều bàn thắng vào lưới ĐTVN để gỡ gạc lại danh dự thì thầy trò HLV Goetz không dễ tái lập lại thế trận một chiều như trận đấu trên sân Thống Nhất. Đây chính là cơ hội để HLV Goetz đánh giá lại năng lực của tuyến tiền vệ, đặc biệt là hàng phòng ngự của ĐTVN vốn còn rất nhiều bất ổn, nhưng chưa có dịp bộc lộ trong trận lượt đi.

HLV Goetz đã quyết định trả thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Hoàng Quảng, tiền vệ Thanh Hưng và trung vệ Phước Tứ về lại CLB chủ quản. Nếu như việc không sử dụng Tấn Trường và Phước Tứ trong trận lượt về với Macau được xem là khá hợp lý thì việc không tận dụng cơ hội này để thử nghiệm Hoàng Quảng, Thanh Hưng đã mang đến sự tiếc nuối. Xem ra, ĐTVN sẽ khó có sự xáo trộn đội hình so với trận lượt đi trong trận đấu lượt về vào tối 3-7.

 

CHÍ THANH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên