Không để đời sống người lao động khó khăn

Cập nhật: 24-09-2022 | 09:06:10

Trong nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nội thất Mê Kông (TP.Thủ Dầu Một) đã có nhiều hoạt động thiết thực, gắn liền với đời sống người lao động (NLĐ). Dù đang gặp khó trong sản xuất, nhưng nhiều tháng nay, hơn 1.000 lao động tại công ty vẫn được chăm lo tốt về thu nhập và các chế độ phụ cấp.


Bên cạnh chăm lo đời sống NLĐ, việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, bảo hộ phòng, chống tai nạn lao động trong doanh nghiệp luôn được Công ty TNHH Nội thất Mê Kông quan tâm đầu tư

Trao đổi với P.V, ông Trần Sỹ Hiệp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nội thất Mê Kông, chia sẻ: “Những tháng gần đây, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp trong ngành gỗ gặp phải khó khăn chung là thiếu đơn hàng sản xuất; từ đó ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập, việc làm của NLĐ. Tuy nhiên, tại công ty chúng tôi, đời sống NLĐ luôn được Ban lãnh đạo quan tâm rất chu đáo. Đến nay, chưa có một công nhân nào nghỉ việc hay mất thu nhập. Bình quân, mỗi lao động vẫn đạt thu nhập từ 8 - 12 triệu đồng/tháng, có giảm đôi chút so với trước nhưng không đáng kể. Các chế độ khác vẫn giữ nguyên, còn khẩu phần ăn thì tăng thêm để bảo đảm sức khỏe của NLĐ”.

Bên cạnh suất ăn chính là 17.000/suất, bảo đảm đủ chất dinh dưỡng, công ty còn tăng thêm trái cây và sữa trị giá khoảng 5.000 đồng/suất sau bữa ăn. Phòng ngừa NLĐ có lúc túng thiếu, hết tiền mua gạo, lương thực... nhiều năm nay, công ty thực hiện đều đặn việc cấp phát 8 kg gạo/NLĐ/tháng. Mỗi người còn được cấp phát thêm 1 thùng mì gói hoặc phở, bún/tháng tùy chọn. Về phụ cấp tiền hỗ trợ thuê nhà trọ, tùy vào chức vụ, năm công tác, NLĐ được nhận bình quân từ 300.000 đồng đến 900.000 đồng/người/tháng. Các chế độ lương, thưởng vào các dịp lễ, tết được chăm lo chu đáo.

Từ nguồn quỹ hoạt động công đoàn, công đoàn cơ sở còn trích một phần dùng làm vốn vay cho những lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hay gia đình có người ốm đau vay và không tính lãi. Điển hình như trường hợp của gia đình anh Nguyễn Minh Hiệp, quê tỉnh Trà Vinh. Cách đây khoảng 1 năm, vợ anh Hiệp bị bệnh ung thư, phải chạy chữa tốn rất nhiều tiền. Đến khi túng thiếu, anh Hiệp làm đơn xin nghỉ việc, mục đích là rút bảo hiểm sau gần 10 năm lao động để có khoản tiền lo cho vợ. Hiểu được hoàn cảnh của anh Hiệp, công đoàn đã mời anh lên làm việc, tìm nguồn trợ giúp. Vậy là anh Hiệp được công đoàn hỗ trợ cho vay lên đến hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn còn kêu gọi công nhân đóng góp với số tiền lên đến gần 50 triệu đồng để anh an tâm làm việc.

Ngoài ra, những lao động bị ốm đau, bệnh tật, tai nạn lao động... Công đoàn công ty đều có chế độ thăm hỏi, động viên, hỗ trợ. Những trường hợp không may bị tai nạn giao thông khi lưu thông trên đường đều được trợ giúp.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên