Không để thiếu hàng, tăng giá đột biến

Cập nhật: 25-09-2021 | 08:13:07

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành công thương triển khai hiệu quả kế hoạch cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các địa phương với nhiều hình thức, phục vụ tốt nhu cầu người dân, hạn chế tình trạng khan hiếm hàng hóa, sốt giá. Tăng lượng hàng cung ứng từ 130 - 150% tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện hữu. Vận động các hợp tác xã và tổ chức, cá nhân khác thực hiện bán hàng lưu động mỗi ngày.

Đến nay, toàn tỉnh có 29/97 chợ truyền thống, 11/11 siêu thị, 220/221 cửa hàng tiện lợi hoạt động trở lại. Hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi vẫn bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh. Giá hàng hóa, sức mua ổn định, không có hiện tượng thu gom, tăng giá đột biến.

Hiện Sở Công thương thực hiện kiểm tra, nắm tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh đối với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Hàng ngày liên hệ cán bộ đầu mối tại các doanh nghiệp nắm bắt thông tin hoạt động, tình hình sức khỏe của người lao động, kịp thời hướng dẫn, giải quyết khó khăn... Để bảo đảm cho hoạt động mua sắm qua các kênh thương mại điện tử, Sở Công thương đã ban hành văn bản đề nghị Công an tỉnh, UBND cấp huyện, các chốt kiểm soát dịch bệnh phối hợp tạo điều kiện cho các nhân viên giao hàng của các đơn vị để lưu thông thông suốt... Tất cả mọi hoạt động giao thương đều bảo đảm theo kế hoạch, giữ bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên