Không để xảy ra ùn tắc giao thông trong những ngày nghỉ tết

Cập nhật: 31-12-2022 | 10:37:11

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm ổn định tình hình an toàn giao thông (ATGT), không để xảy ra ùn tắc kéo dài trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, an toàn; chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi và đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân; không để hành khách không thể về quê đón tết do thiếu phương tiện. Công an tỉnh tổ chức đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Trong đó, tập trung kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, sử dụng ma túy; đi sai làn đường, phần đường; dừng, đỗ xe trái quy định; không đội mũ bảo hiểm, chở quá tải trọng, quá số người quy định… Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các huyện, thị, thành phố phối hợp Thanh tra giao thông tăng tần suất tuần tra kiểm soát, ứng trực thường xuyên trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trên các tuyến trục chính kết nối với TP.Hồ Chí Minh, các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm và khu vực tổ chức lễ hội xuân, Lễ hội Rằm tháng giêng 2023…

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên