Không được chấm thi tốt nghiệp khác hướng dẫn của Bộ

Cập nhật: 20-06-2011 | 00:00:00

Xung quanh sự việc “các chuyên viên bộ môn Ngữ văn của 11 sở GD&ĐT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã có cuộc họp vào ngày 5-6-2011 tại Cần Thơ, ra “Biên bản thống nhất hướng dẫn chấm thi kỳ thi TN THPT năm 2011 môn Ngữ văn”” đang gây xôn xao trong dư luận, Bộ GD&ĐT đã có phản hồi chính thức về vấn đề này.

Ông Bùi Anh Tuấn, Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết ý kiến chính thức trước những thông tin báo chí nêu ra: “Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu các sở GD&ĐT trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long báo cáo về sự việc trên. Bộ sẽ tiếp tục kiểm tra, xác minh và nếu phát hiện sai phạm sẽ nghiêm túc xử lý theo Quy chế”.

  "Biên bản thống nhất..." của lãnh đạo bộ môn ngữ văn được lập vào ngày 5-6 tại TP Cần Thơ.

“Tôi khẳng định là Bộ GD&ĐT đã ban hành và chỉ đạo thống nhất đáp án và biểu điểm trong toàn quốc, không cho phép các hội đồng chấm thi tự xây dựng”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định: “Bộ GD&ĐT đã ban hành và chỉ đạo thống nhất đáp án và biểu điểm trong toàn quốc, không cho phép các Hội đồng chấm thi tự xây dựng và sử dụng các Hướng dẫn chấm thi khác với Hướng dẫn chấm thi của Bộ.

Trước đó, ngày 5-5-2011 Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp gửi Công văn số 536/SGDĐT-KTKĐCL đề nghị Bộ GD&ĐT cho tổ chức cuộc họp gồm một số đại diện các Hội đồng chấm thi của các tỉnh trong vùng để “thảo luận Hướng dẫn chấm và biểu điểm các môn thi tự luận của Bộ GDĐT ở từng môn thi”.

Trước sự việc này, ông Bùi Anh Tuấn cho hay: “Xét thấy nội dung cuộc họp trên là không trái với các quy định của quy chế thi, Bộ đã có Công văn số 360/KTKĐCLGD ngày 20-5-2011 đồng ý cho tổ chức cuộc họp và nêu rõ “phải tổ chức cuộc họp theo tinh thần gọn nhẹ, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo đúng tiến độ chấm thi quy định tại Công văn số 1772/BGDĐT–KTKĐCLGD ngày 1-4-2011 về việc Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2011”.

Ngày 19-6, trao đổi với phóng viên về việc 11 sở GD&ĐT các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL có biên bản thỏa thuận cách chấm thi các môn tự luận tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, cho biết việc thống nhất cách chấm thi không trái với quy định của Bộ GD&ĐT, chỉ là thống nhất cách cho điểm chứ không phải “mở” đáp án đến vô tội vạ.

Cán bộ Phòng Khảo thí của Sở GD&ĐT Cần Thơ nhận định: “Bộ đã có văn bản cho phép 11 tỉnh họp thống nhất đáp án chung của các môn tự luận chứ không có chuyện vô tư cho điểm.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hoàng Nhi, Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp, Trưởng thi đua vùng VI (khu vực ĐBSCL), cho rằng biên bản này đã được 11 sở GD&ĐT thống nhất (trừ Tiền Giang và Bến Tre không tham gia) trên cơ sở bám sát đáp án của bộ và được sự đồng ý của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X