Không được từ chối cấp cứu người bệnh trong dịp lễ

Cập nhật: 28-04-2023 | 11:45:24

(BDO) Đó là một trong những nội dung quan trọng trong văn bản khẩn của Sở Y tế vừa gửi các đơn vị y tế trong tỉnh về việc đảm bảo công tác y tế trong dịp lễ 30-4 và 1-5.


Dịp lễ các đơn vị y tế không được từ chối cấp cứu người bệnh 

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị chức năng tổ chức tốt việc cấp cứu, đảm bảo tất cả người bệnh đến cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Đặc biệt là các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm. Các đơn vị cần dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh cho người dân. Do đó, mỗi đơn vị cần đảm bảo thường trực 4 cấp ( trực lãnh đạo, chuyên môn, hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ). Danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa, phòng và sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn về chuyên môn khi cần thiết.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, các đơn vị cần có phương án đối phó với tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Các đơn vị cần đẩy mạnh cảnh báo người dân về nguy cơ tai nạn thường gặp như: thảm họa tập trung đông người tại các sự kiện và điểm du lịch, tai nạn giao thông do rượu bia, đánh nhau, pháo nổ, vũ khí vật liệu nổ tự chế; ngộ độc thực phẩm; có phương án cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xấu xảy ra; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh đuối nước, cảnh báo tai nạn tại các địa điểm tập trung đông khách du lịch.

Cùng với việc đảm bảo cấp cứu, điều trị, các đơn vị chủ động ứng phó với các loại dịch bệnh, đặc biệt dịch COVID-19, xây dựng phương án thu dung, điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành. Báo cáo hàng ngày tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông, dịch bệnh COVID-19, danh sách ca tử vong về Sở Y tế và các đơn vị liên quan. 

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên