Không khám thai định kỳ, sản phụ bị u buồng trứng quấn thai

Cập nhật: 12-06-2024 | 18:02:06

(BDO) Sản phụ Đ.T.K.T, 32 tuổi, đang mang thai 6,5 tuần nhưng không đi khám thai định kỳ. Sản phụ T. đột ngột đau bụng nên đã đến khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm khám. 

Các bác sĩ phẫu thuật thành công cho sản phụ Đ.T.K.T.

Qua  thăm khám, siêu âm, các bác sĩ nhận định đây là tình trạng u buồng trứng xoắn trên thai 6,5 tuần. Tiên lượng có thể gây sẩy thai nên bắt buộc bệnh nhân phải mổ cấp cứu. Ê kíp các bác sĩ khoa Phụ sản tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u quấn, xoắn chặt vào thai, bảo tồn thành công buồng trứng và thai nhi 6,5 tuần cho sản phụ. Sau hậu phẫu, sức khỏe sản phụ bình phục nhanh và hiện tại đã xuất viện. 

Để tránh nguy cơ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, các bác sĩ phụ sản khuyến cáo: Phụ nữ đang mang thai nên khám thai định kỳ để phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường, đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi. 

Với những phụ nữ không mang thai cần khám phụ khoa, siêu âm định kỳ, phát hiện sớm bệnh để không gây ra những biến chứng nguy hiểm. 

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1201
Quay lên trên