Không khí hân hoan đón năm mới tràn ngập mọi miền

Cập nhật: 01-01-2023 | 07:54:15

Đêm 31/12/2022, rất đông người dân, nhất là giới trẻ, ở các đô thị lớn của đất nước đã đổ về quảng trường trung tâm để tham gia Lễ hội đếm ngược (countdown) chờ đón thời khắc chuyển sang năm 2023, chờ xem các màn bắn pháo hoa chào đón năm mới. Không khí hân hoan tràn ngập mọi miền của đất nước khi tất cả hoạt động của đời sống đã hồi sinh trở lại sau đại dịch.

Người dân tập trung tại phố đi bộ Hồ Gươm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội chào đón năm mới 2023. (Ảnh TRẦN HẢI)

Tại Hà Nội, tiết trời mùa đông đã được “làm ấm” lên bởi dòng người đổ về các khu vực trung tâm từ chiều 31/12/2022. Càng tối muộn, dòng người đổ về càng đông hơn. Người dân từ khắp nơi gửi xe ở những con phố lân cận để đi bộ tới quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và Cách mạng Tháng Tám (trước Nhà hát Lớn), nơi tổ chức Lễ hội countdown. Ước tính mỗi địa điểm đón khoảng 10.000 người, vì đều không còn chỗ trống. Lễ hội có sự xuất hiện của các nghệ sĩ như Mỹ Linh, Thu Minh, JustaTee, Phương Ly, DJ quốc tế như Hyo Yeon, Quintino.

Năm nay, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa Tết Dương lịch, tuy nhiên, ngay tiếp sau Lễ hội countdown sẽ là Giải chạy bán marathon quốc tế Việt Nam 2023 (VIHM 2023) diễn ra vào sáng 1/1/2023 với 5.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự ở ba cự ly: 5km, 10km, 21km. Điểm xuất phát và kết thúc giải chạy diễn ra tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Cũng như Hà Nội, nhiều tuyến đường trung tâm tại TP Hồ Chí Minh, không khí đón Tết Dương lịch ngày cuối cùng của năm rất nhộn nhịp. Hàng loạt cửa hàng, trung tâm thương mại trang trí bắt mắt với những hình ảnh chào năm mới.

Thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình nghệ thuật chào năm mới 2023 tại sân khấu Công viên Lưu Hữu Phước. (Ảnh TTXVN)

Trong ngày 31/12/2022, lượng khách đến tham quan, vui chơi tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, khiến có thời điểm cổng vào Thảo Cầm Viên bị quá tải. Lượng người dân thành phố và du khách từ các địa phương đến vui chơi tại Công viên văn hóa Đầm Sen và Khu du lịch Suối Tiên cũng tăng rất cao.

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh đổ ra đường chào đón năm mới 2023 bằng việc tham gia chương trình countdown đêm 31/12/2022 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ và đầu đường Lê Duẩn (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Pasteur) và tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chương trình countdown chào đón năm mới đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham dự. Thành phố cũng tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật chào năm mới tại hai điểm: bắn tầm cao 15 phút tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và bắn tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11).

Đêm cuối năm, thời tiết tại thành phố Đà Nẵng se lạnh nhưng tạnh ráo, thuận lợi cho người dân cùng gia đình, bạn bè cũng như du khách có những trải nghiệm vui vẻ bên nhau. Từ chiều tối, các con đường chính bắt đầu đông đúc xe cộ khi người dân đổ ra đường vui chơi tại các điểm ăn uống, quán cà-phê, trung tâm thương mại. Hàng nghìn người đổ về Công viên Biển Đông để cùng tham gia Đại tiệc chào năm mới 2023.

Người tham dự được chứng kiến những màn trình diễn ánh sáng, tiết mục sôi động và đếm ngược tạm biệt năm cũ; chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đón chào năm mới 2023 ở thời khắc giao thừa. Chị Trần Thị Hương Giang (22 tuổi) cùng nhóm bạn đã có mặt từ tối để tận hưởng không khí vui nhộn đêm giao thừa. Các bạn trẻ đều là những người xa quê đang học tập và làm việc tại thành phố Đà Nẵng, nhóm đã chọn ở lại tận hưởng những ngày nghỉ lễ. Nhóm bạn trẻ chia sẻ: “Năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau nên chúng em quyết đón năm mới dương lịch tại thành phố. Mong rằng năm mới đến, không chỉ mọi người được an bình, mà cả công việc ổn định, kinh tế được vững vàng hơn để cuộc sống được đủ đầy”.

Nhiệt độ ngoài trời tại thành phố Hải Phòng đêm 31/12/2022 chỉ khoảng 15oC, nhưng người dân vẫn nườm nượp đổ về quảng trường Nhà hát Lớn, nơi thành phố tổ chức chương trình ca nhạc chào năm mới. Nhiều gia đình đưa con đi xem cùng. Chương trình Hải Phòng chào năm mới 2023 có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Hà Nội.

Tối 31/12/2022, rất đông người dân thành phố Cần Thơ đã dồn về Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều để tham dự chương trình nghệ thuật chào năm mới 2023. Với chủ đề “Cần Thơ nhịp sống hôm nay”, chương trình văn nghệ gồm các tiết mục trẻ trung, hiện đại, ca ngợi mùa xuân, đất nước…, thể hiện sự phấn khởi của đất và người Tây Ðô đón chào năm mới với nhiều thành công và tràn đầy hy vọng. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ...

Hòa cùng không khí hân hoan chào đón năm mới 2023, đường đèn nghệ thuật thành phố Cần Thơ (dài khoảng 1,15km) bật sáng tạo nên hình ảnh sinh động, lung linh, nhiều màu sắc ở các tuyến phố trung tâm. Đây là một công trình nghệ thuật về ánh sáng với công nghệ led hiện đại, tái hiện hình ảnh ca ngợi Đảng, mùa xuân, hình ảnh các loài hoa mai, hoa đào, hoa sen, linh vật năm Quý Mão… rất sinh động, thu hút đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Tập đoàn Sungroup tổ chức chương trình “New Year Countdown 2023” - chương trình đếm ngược đón chào năm mới 2023 ở quảng trường Ánh Dương, thuộc phường An Thới. Sân khấu chương trình được dàn dựng công phu với quy mô khán đài lên tới hơn 1.500 chỗ cùng sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi hàng đầu của showbiz Việt. Với ba chương, gồm: “Đón bình minh”, “Đi về phía mặt trời” và “Hành trình của hạnh phúc”, New Year Countdown 2023 là bữa tiệc nghệ thuật đa sắc màu với những câu chuyện truyền cảm hứng về một năm phục hồi ấn tượng sau đại dịch Covid-19 của Việt Nam, lan tỏa tinh thần lạc quan và đầy hy vọng, hướng tới năm 2023 bứt phá…

Đêm 31/12/2022, tại khu vực ngã 6 - trung tâm thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), hơn 7 nghìn người dân và khách du lịch đã hòa mình cùng chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2023. Countdown - Chào năm mới 2023 là chương trình nghệ thuật tổng hợp khép lại chuỗi sự kiện lễ hội Festival Huế 2022, chào đón Festival Huế 2023, trong đó có Festival nghề truyền thống Huế. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn, được tổ chức dưới hình thức đại nhạc hội kết hợp nhạc nhảy điện tử, mang đến cho người dân và du khách những màn trình diễn âm nhạc hiện đại, trẻ trung và sôi động.

Hàng nghìn người dân Bình Thuận cũng đã tập trung về quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết, xem chương trình chào năm mới 2023. Tại đây cũng diễn ra lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Sau khi thưởng thức chương trình nghệ thuật chào năm mới do Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh và Trung tâm Văn hóa Bình Thuận biểu diễn và màn đếm ngược, người dân và du khách đã được chứng kiến màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên