Không khí lạnh tăng cường yếu, nhiệt độ ở Bắc Bộ giảm nhẹ

Cập nhật: 09-01-2022 | 08:12:11

Trong ngày 9/1, nhiệt độ ở các tỉnh, thành phố miền Bắc giảm 1-2 độ C so với ngày hôm qua, trời rét cả ngày, vùng núi cao Đông Bắc Bộ có nơi xuống dưới 12 độ C; Hà Nội thấp nhất 16-18 độ C.

Khong khi lanh tang cuong yeu, nhiet do o Bac Bo giam nhe hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 9/1, các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu khiến nhiệt độ giảm nhẹ 1-2 độ C so với ngày hôm qua, trời rét cả ngày, vùng núi cao Đông Bắc Bộ có nơi xuống dưới 12 độ C.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình.

Khi trời rét, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa... Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 9/1: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng khu Tây Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, riêng Lai Châu-Điện 13-16 độ C; cao nhất 18-21 độ C, riêng khu Tây Bắc 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi 13-16 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C; cao nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C, cao nhất 18-20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi1 rải rác; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 21-24 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C; cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 28-31 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C; cao nhất 27-30 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 30-33 độ C, miền Đông có nơi trên 33 độ C./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên