Không nên điều chỉnh giá nước theo mức ở TP.HCM

Cập nhật: 01-09-2010 | 00:00:00

Sáng 31-8, tại buổi làm việc với Ban Kinh tế Ngân sách- HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thiền, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời kiến nghị điều chỉnh giá nước giống như mức giá TP.HCM đang thực hiện. Bên cạnh giá nước, ông Thiền cũng đề nghị điều chỉnh giá xử lý rác bằng với mức giá ở TP.HCM; đề nghị chuyển từ nguồn vốn ODA (Phần Lan) đầu tư dây chuyền sản xuất phân compost thuộc Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương sang vốn ngân sách với trị giá 6,7 triệu EUR, do phía Phần Lan đang gặp khó khăn.

Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng, không nên áp giá nước bằng với mức như ở TP.HCM vì thu nhập của người dân ở 2 địa phương khác nhau, công ty chỉ có thể dựa trên các cơ sở, định mức để đưa ra mức giá hợp lý. Còn theo Trưởng ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh Nguyễn Thị Hà, công ty cần phải có quy hoạch chiến lược về cấp nước, môi trường đồng bộ; áp dụng khoa học công nghệ trong xử lý môi trường; hạch toán lại kinh tế, quản lý tốt các công ty thành viên; tập trung vào vốn xã hội hóa và vốn ngân sách để phát huy lợi thế, đồng thời cần làm việc với các sở ngành liên quan để thống nhất về việc chuyển đổi nguồn vốn cho dự án đầu tư từ ODA sang vốn ngân sách...

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên