Không ngừng học tập để hoàn thiện bản thân

Cập nhật: 25-07-2016 | 10:10:26

Anh Nguyễn Quốc Trọng, công nhân tổ bảo vệ thực vật thuộc Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) không chỉ là một công nhân cần cù siêng năng, có tay nghề cao mà còn được biết đến là một tấm gương trẻ điển hình, không ngại khó ngại khổ, luôn vươn lên và không ngừng trau dồi nâng cao kiến thức để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Trọng được nhận vào làm tại Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Làm việc tại tổ bảo vệ thực vật, công việc của Trọng khá vất vả nhưng đây lại là công việc rất quan trọng đối với vườn cây cao su của đơn vị. Đó là việc kiểm tra, phòng và trị bệnh trên vườn cây cao su; tỉa chồi, cắt tàn tạo tán; phun diệt cỏ dại ở các lô cao su; thiết kế trồng, tái canh vụ mới khi nông trường thanh lý những lô cao su già cỗi; phát chồi cây dại, cỏ dại mọc trong lô cao su. Ở tổ công tác, anh Trọng là người hiền lành, sống tình cảm, luôn lao động sản xuất với tinh thần của một người cán bộ Đoàn không ngại khó, ngại khổ, được bạn bè, đồng nghiệp quý mến, tin tưởng.

Năm 2015, anh Trọng được tín nhiệm bầu vào Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên nông trường. Tuy công việc nhiều nhưng anh luôn sắp xếp thời gian để cùng tham gia, tổ chức các hoạt động sinh hoạt Đoàn cho đoàn viên thanh niên. Không những vậy, anh còn là một tấm gương sáng trong việc trau dồi, nâng cao trình độ. Ngoài thời gian đi làm, anh sắp xếp hai ngày thứ bảy và chủ nhật tham gia học chương trình đại học. Anh Trọng cho biết: “Một trong những niềm tự hào suốt 4 năm học qua là tôi có thể tự mình làm việc kiếm tiền, chăm lo cho bản thân và trang trải cho việc học hành”. Không dừng lại ở đó, anh Trọng còn học thêm ngoại ngữ và tự tin tham gia các cuộc thi tiếng Anh, hội thi Olympic tiếng Anh do công ty và Tỉnh đoàn tổ chức.

Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2013 và 2014, anh Nguyễn Quốc Trọng đã được Đoàn Thanh niên công ty tuyên dương vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mặt khác, tấm gương tự học của anh trọng cũng rất đáng để các bạn thanh niên công nhân khác noi theo.

 T.LÊ - T.QUÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=676
Quay lên trên