Không quản ngại khó khăn…

Cập nhật: 11-09-2021 | 10:11:52

Một khối lượng công việc rất lớn trong những tháng qua của lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN tỉnh đó là tiếp nhận và phân bổ quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do Covid-19; chăm lo cho lực lượng tuyến đầu. Các chị đã động viên nhau hoàn thành tốt công việc hết đợt này đến đợt khác nhằm đưa nhu yếu phẩm đến người dân nhanh nhất, sớm nhất.

Trung tâm Hỗ trợ Phụ nữ mấy tháng qua trở thành nơi làm việc của Hội LHPN tỉnh kiêm luôn kho trung chuyển hàng trăm tấn hàng từ hơn 20 tỉnh, thành bạn và cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh gửi tặng người dân đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Không có khái niệm ngày lễ hay ngày nghỉ cuối tuần, không viện cớ bận việc gia đình, cũng không nề hà, các chị đã lăn xả với việc đón từng xe hàng, cùng đội tình nguyện sắp xếp hàng hóa vào kho rồi tổng hợp số liệu, nắm bắt thông tin thực tế từ Hội LHPN các huyện, thị, thành phố gửi về để lên danh sách, lên lịch đi phát quà tận nơi cho người dân.

Mỗi tỉnh, thành bạn gửi hàng về một lần từ vài tấn đến vài chục tấn. Nhiều nhất có thể kể đến lần tiếp nhận chuyến hàng 2 container hơn 40 tấn của Hội LHPN TP.Hải Phòng gửi tặng. Vậy mà các chị vẫn nhịp nhàng người nào việc đó cho đến khi hàng hóa đến tay người cần hỗ trợ mới tạm thời xong một phần việc, chuẩn bị cho đợt hàng tiếp theo. Đó là chưa kể việc vận động, phân chia mặt hàng để “lên sàn chợ online không đồng”. Chỉ có phụ nữ với sự nhạy cảm, tinh tế, thông cảm và biết được nhu cầu thực tế của từng phụ nữ mang thai, của trẻ nhỏ… mới chu đáo như thế trong việc chuẩn bị và đưa hàng đến với F0 đang điều trị ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến trong tỉnh…

Đồng hành cùng Hội LHPN tỉnh có thể kể đến sự giúp sức của lãnh đạo, chiến sĩ, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bưu điện tỉnh, VNPT Bình Dương, nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, tâm tình: “Chúng tôi rất quý tấm lòng của các chị ở Trung ương hội, các tỉnh, thành hội bạn và doanh nghiệp, người hảo tâm dành cho người dân Bình Dương. Hội LHPN tỉnh cũng như các cấp từ huyện, thị, thành phố đến phường, xã, khu, ấp trở thành một chuỗi liên kết rất chặt chẽ để tiếp nhận, chia sẻ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho những người đang thật sự cần. Mỗi chuyến hàng từ nơi xuất phát đã được các chị chụp hình, nhắn gửi qua Zalo kèm theo những câu yêu thương, động viên chia sẻ khiến chúng tôi rất cảm động, luôn nhắc nhở nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

 Q. NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên