Không tăng giá điện, hạn chế chỉnh giá xăng

Cập nhật: 09-07-2010 | 00:00:00

Bộ Tài chính cho biết trong 6 tháng cuối năm sẽ không có bất cứ đợt tăng giá nào với các mặt hàng như điện, than, đồng thời giãn các lần điều chỉnh tăng giá xăng dầu.

 

Theo đó, đối với giá điện từ nay đến hết năm sẽ không tính toán bất cứ phương án điều chỉnh nào. Đối với than, Bộ Tài chính cho biết cũng sẽ giữ ổn định tới đầu năm sau với than bán cho điện, xi măng, giấy, phân bón và nhiều hộ tiêu dùng lớn.

 Bộ Tài chính khẳng định tiếp tục giãn các đợt tăng giá xăng dầu.

Hiện nay, giá xăng dầu thế giới cũng bắt đầu nhích lên. Chốt phiên giao dịch chiều tối 7-7 tại thị trường Singapore, xăng A92 được chào bán với giá 77,15 USD một thùng. Dầu diezel dao động quanh ngưỡng 81,72 - 82,22 USD. Còn dầu hỏa giá 81,41 USD. Cộng chung 30 ngày trở lại, xăng A92 có giá 81,27 USD, dầu diezel giá 86,43 USD còn dầu hỏa giá 86,13 USD một thùng.

 

Theo tính toán của Petrolimex, với giá nhập khẩu này, sau khi cộng thêm các khoản chi phí, thuế... mỗi lít xăng cơ sở vào khoảng 16.474 đồng. So với giá bán hiện tại 15.990 đồng, doanh nghiệp đang lỗ khoảng 484 đồng, chưa bao gồm lợi nhuận định mức 300 đồng.

 

Nguồn tin từ Bộ Tài chính cho biết chuyện giá thế giới nhích lên, doanh nghiệp chịu lỗ là có thật. "Tuy nhiên, trong bối cảnh nhạy cảm hiện nay, chủ trương của chúng tôi là tiếp tục giãn các đợt tăng giá xăng dầu từ nay đến hết năm", quan chức Bộ Tài chính nói.

 

Hiện các sở tài chính cũng thực hiện kiểm tra việc niêm yết giá bán nhiều nhóm mặt hàng tại các địa phương trên toàn quốc. Những mặt hàng thuộc diện nhạy cảm tác động đến chỉ số CPI ngoài điện, than, xi măng còn có sắt thép, giá vé máy bay, vé xe bus...

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên