“Không thể vì lợi ích của cá nhân mà ảnh hưởng đến quy hoạch của dự án”

Cập nhật: 18-01-2022 | 09:00:24

Đó là khẳng định của ông Ngô Tiến Đạt, Chủ tịch UBND phường Hưng Định (TP.Thuận An) khi trao đổi với P.V về phản ánh của ông Nguyễn Văn Hiệp (ngụ KP.Hưng Lộc, phường Hưng Định).

Cho rằng khi thực hiện Dự án khu tái định cư và mở trường Tiểu học Hưng Lộc, phường Hưng Định (TP.Thuận An), địa phương và đơn vị chức năng bít lối đi của gia đình, ông Nguyễn Văn Hiệp phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Qua tìm hiểu được biết đơn vị chức năng đã bố trí lối đi cho gia đình ông Hiệp. Theo chính quyền phường Hưng Định, đường đi này có thể hiện trong bản đồ nên không có chuyện sẽ bị “gây khó khăn sau này” như lo lắng của ông Hiệp.

Theo phản ánh của ông Hiệp, hơn 40 năm trước gia đình ông đến mua đất, xây dựng nhà ở tại địa chỉ 323, KP.Hưng Lộc và năm 1999 được huyện Thuận An (cũ) nay là TP.Thuận An cấp giấy quyền sử dụng đất với diện tích trên 800m2, sau đó ông kinh doanh 40 phòng trọ trên diện tích đất này. Để lưu thông ra đường Hưng Định 24, gia đình ông Hiệp và người ở trọ đi trên phần đất công với đoạn đường dài gần 40m.

Để chỉnh tranh đô thị, xây dựng Dự án khu tái định cư và mở rộng trường Tiểu học Hưng Lộc, TP.Thuận An đã công bố quy hoạch thửa đất công trước nhà ông Hiệp. Gia đình ông mong muốn chính quyền địa phương bố trí 1 con đường rộng 2m, dài 38m để đi thẳng ra đường Hưng Định 24.

Trả lời P.V, ông Ngô Tiến Đạt, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết: “Dự án khu tái định cư và mở rộng trường Tiểu học Hưng Lộc có diện tích trên 2ha. Thời gian qua chúng tôi cũng đã nhiều lần làm việc với gia đình ông Hiệp về nội dung liên quan đến việc ông yêu cầu chính quyền địa phương phải vẽ cho ông 1 con đường đi qua phần diện tích đất dự án. Chúng tôi giữ nguyên quan điểm là không thể vì lợi ích của một cá nhân mà ảnh hưởng đến quy hoạch của dự án. Để gia đình ông Hiệp có lối đi, địa phương đã bố trí cho ông 1 lối đi khác. Lối đi này được thể hiện trong bản đồ hành chính của địa phương. Năm hộ dân có đất tiếp giáp với con đường mà gia đình ông Hiệp đi lại không có cơ sở để cấm ông lưu thông”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên