Không thu thuế đối với Honda Việt Nam

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Đó là thông tin mới nhất vừa được đại diện Bộ Tài chính khẳng định. Văn phòng Chính phủ cũng đã có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về hướng xử lý thuế nhập khẩu linh kiện ô tô.

 Bên trong một mẫu xe Honda Civic. Trong công văn gửi lên Chính phủ, HVN cho rằng, quyết định truy thu thuế là do cách hiểu luật khác nhau và không đúng.

Theo đó, các linh kiện ô tô nhập khẩu không đảm bảo độ rời rạc theo Quyết định 05 của Bộ KHCN sẽ được tính theo thuế suất của từng linh kiện nếu tổng giá trị các linh kiện nhập khẩu không vượt quá 10% tổng giá trị các linh kiện để sản xuất, lắp ráp thành ô tô hoàn chỉnh; Các linh kiện trên không bao gồm khung, gầm, thân, thùng, cabin đối với xe tải.

Về lâu dài, Phó Thủ tướng giao Bộ Khoa học Công nghệ sửa đổi Quyết định số 05/2005/QĐ-Bộ KHCN cho phù hợp với tình hình thực tiễn của phát triển khoa học công nghệ, đảm bảo thực hiện chủ trương khuyến khích nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô.

Trước đó, Honda Việt Nam đã có văn bản gửi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc công ty này bị truy thu 3.340 tỷ đồng cho những lô hàng nhập khẩu từ 5 năm trở lại đây. Doanh nghiệp này cho rằng, bị truy thu thuế là do có cách hiểu khác nhau về Luật liên quan đến thuế nhập khẩu linh kiện ô tô.    

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên