Không vì nợ tiền mà ngưng sản xuất điện

Cập nhật: 07-04-2011 | 00:00:00

Sáng 6-4, tại cuộc họp báo trực tuyến của ngành dầu khí, ông Đinh La Thăng, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) còn nợ PVN 5.000 tỷ đồng tiền mua điện. Tuy nhiên, chúng tôi chia sẻ với EVN do hiện nay EVN đang thua lỗ vì bán giá điện dưới giá thành sản xuất, song không vì thế mà ngừng sản xuất điện. PVN có thể sẽ cấp thêm tiền vốn cho Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), đơn vị bán điện cho EVN mà chưa thu được tiền.

Lãnh đạo PVN cũng cho biết, tổng doanh thu toàn tập đoàn quý I đạt 151,2 ngàn tỷ đồng, bằng 119,3% kế hoạch quý I, nộp ngân sách Nhà nước quý I đạt 36,5 ngàn tỷ đồng. Tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 6,02 triệu tấn. Sản lượng xuất bán dầu thô đạt 3,65 triệu tấn. Cung cấp cho các hộ tiêu thụ trong nước 2,31 tỷ m3 khí khô, cung cấp cho lưới điện quốc gia 3,76 tỷ KWh, sản xuất 218,4 ngàn tấn phân urê. Sản phẩm sản xuất từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt 1,37 triệu tấn, sản phẩm xăng dầu từ Nhà máy Condensate Phú Mỹ đạt 119,2 ngàn tấn...

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên