Không “vua”, nhưng đáng mặt anh tài?

Cập nhật: 12-08-2011 | 00:00:00

16 giờ chiều mai (14-8), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận “đại chiến” giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Đà Nẵng thuộc vòng 25 V-League 2011. Đây thật sự là trận cầu đáng xem nhất vòng đấu, bởi tính chất gay cấn và hấp dẫn với những màn trình diễn có chất lượng chuyên môn cao mà B.BD và Đà Nẵng mang lại mỗi khi chạm trán.

 

Nếu không bỏ lỡ chiến thắng trên sân nhà trước V.Hải Phòng ở vòng 24 thì B.BD vẫn còn nguyên cơ hội kết thúc mùa bóng trong tốp 3 chung cuộc. Nhưng rồi trận thua 0-1 mang tính “nhịn miệng đãi khách” trước đội bóng đất Cảng đã buộc đội bóng đất Thủ đối diện với thực tế là thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh chỉ có thể đoạt vị trí hạng 4 chung cuộc. Cụ thể, sau 24 vòng đấu, B.BD chỉ có 35 điểm. Cho dù có thắng cả 2 trận còn lại trước Đà Nẵng và Đồng Tháp thì đội bóng chủ sân Gò Đậu cũng chỉ có 41 điểm, ít hơn 1 điểm so với số điểm mà HN T&T (nhì bảng) và Đà Nẵng (hạng 3) đang có hiện giờ. Dù thế, trận đấu với Đà Nẵng vẫn có ý nghĩa rất lớn với B.BD.

Trong lịch sử V-League, Đà Nẵng là một trong 3 đối thủ lớn nhất mà B.BD luôn mong muốn giành chiến thắng mỗi khi đối đầu. Không giành được thứ hạng cao chung cuộc, nhưng chỉ cần đánh bại 3 đại gia truyền thống là Đà Nẵng, HAGL và ĐTLA thì những ông chủ của đội bóng và người hâm mộ đã “sướng”. Mùa giải năm nay, B.BD đã làm được những chiến tích đáng nể mà ngay cả khi 2 lần đăng quang vô địch vào mùa bóng 2007-2008 họ cũng không thể có. B.BD toàn thắng cả 2 trận trước ĐTLA; đánh bại HAGL ngay tại sân Pleiku (1-0), hòa 1-1 trên sân nhà trận lượt về; chia điểm với Đà Nẵng ngay tại Chi Lăng (hòa 1-1) và buộc ĐKVĐ Hà Nội T&T 2 lần phải chia điểm trong thế luôn rượt đuổi về tỉ số. Nếu thắng hoặc hòa Đà Nẵng vào chiều mai thì B.BD sẽ lập kỷ lục trở thành đội duy nhất bất bại khi đối đấu với các đại gia cũ và mới của V-League. B.BD (trái) sẽ chiến thắng Đà Nẵng?

Cũng chính vì lý do này mà lãnh đạo CLB B.BD đã quyết định sẽ thưởng đậm với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh nếu như họ đánh bại Đà Nẵng vào chiều mai. Còn nhớ, trận lượt đi tại Chi Lăng, B.BD lúc đó đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng cả trên băng ghế huấn luyện lẫn hàng phòng ngự (để thủng lưới nhiều nhất giải) và hàng công, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Sau khi tiền đạo Joseph Nwafor mở tỉ số từ đường chuyền của Philani ở phút 27, phải vất vả lắm Ngọc Thanh mới ghi được bàn gỡ hòa, giật lại 1 điểm cho chủ nhà Đà Nẵng.

Gặp lại nhau vào chiều mai, B.BD còn mạnh và lợi hại hơn so với 4 tháng trước đây. Trận này, chỉ tiếc là đội chủ nhà thiếu vắng trung vệ tuyển thủ quốc gia Trần Chí Công do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trung vệ Minh Triết hoặc Viết Mẫn dù kém xa Chí Công ở khả năng lên tham gia tấn công và... ghi bàn, nhưng vẫn đủ sức hoàn thành nhiệm vụ tạo thành lá chắn trước cầu môn của Đình Đức - sẽ trở lại bắt chính thay Lâm Ấn Độ.

Với Đà Nẵng, nếu vượt qua cửa ải khó khăn trên sân Gò Đậu, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có cơ hội rất lớn để qua mặt đội anh em Hà Nội T&T nẫng cúp ngay trong tay SLNA. Vì nếu có 3 điểm tại Gò Đậu, sau đó thắng tiếp đội bóng hết tham vọng là Navibank Sài Gòn tại Chi Lăng thì Đà Nẵng sẽ có 48 điểm, chỉ còn chờ đội đầu bảng SLNA (45 điểm) sảy chân trong 2 trận “chung kết” với HN.ACB (sân Hàng Đẫy) và HN T&T (sân Vinh, vòng 26) thì cúp vô địch sẽ về sông Hàn hoặc ngược ra Hà Nội “chui” vào tay thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Do đó, có thể nói sân Gò Đậu sẽ là điểm nút cho tham vọng soán ngôi của Đà Nẵng, trong khi B.BD đang rất muốn có một chiến thắng để làm quà tặng người hâm mộ trong trận cuối cùng được chơi trên sân nhà ở V-League 2011.

Sau  trận thua đáng thất vọng trước V.Hải Phòng, mong là B.BD biết rằng mình phải làm gì để “chuộc lỗi” với người hâm mộ!

Các trận đấu còn lại: ĐTLA - HPHN, Khánh Hòa - Thanh Hóa, V.Ninh Bình - Đồng Tháp, Navibank Sài Gòn - HAGL, HN T&T - Hải Phòng và HN.ACB - SLNA.

Vòng 25 hạng Nhất quốc gia

15 giờ 30 phút chiều nay (13-8), TDC Bình Dương sẽ gặp lại Than Quảng Ninh trong trận đấu có ý nghĩa quan trọng với đội chủ nhà. Do chỉ mới có 28 điểm sau 24 lượt đấu, TDC Bình Dương vẫn còn cần thêm ít nhất 1 điểm mới chính thức cán đích trụ hạng.

Các trận đấu còn lại: Sài Gòn Xuân Thành - Đồng Nai, An Giang - Kiên Giang, Huda Huế - Hà Nội, Quảng Nam - Nam Định, TP.HCM -Bình Định, Cần Thơ -Tây Ninh.

LONG VĨNH

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên