Không xa lánh người nghiện ma túy

Cập nhật: 08-12-2023 | 19:01:41

(BDO) Chiều 8-12, TP.Tân Uyên đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với 85 người thanh niên sử dụng ma túy thuộc diện quản lý, giáo dục tại địa phương theo Nghị định số 120/NĐ-CP của Chính phủ. 

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên phát biểu tại buổi gặp gỡ, đối thoại

Tham dự buổi gặp gỡ, đối thoại có đại diện lãnh đạo phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương và nhiều đơn vị chức năng địa phương.   

Tại buổi đối gặp gỡ, đối thoại, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên nhấn mạnh, cán bộ, đoàn viên, hội viên, người dân không xa lánh người nghiện ma túy; cần gần gũi, động viên, chia sẻ những khó khăn của họ trong cuộc sống. Các cấp, các ngành, mọi người cùng cố gắng tạo điều kiện để người nghiện ma túy cai nghiện thành công bền vững, tái hòa nhập cộng đồng, là người có ích cho xã hội.

Thanh niên phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ, đối thoại

Các thanh niên đã chia sẻ nhiều ý kiến xoay quanh việc hỗ trợ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng, như được hỗ trợ vay vốn làm kinh tế, có chế độ hỗ trợ đối với cai nghiện tại nơi cư trú, hỗ trợ xin việc làm trong công ty, xí nghiệp…

Lãnh đạo UBND TP.Tân Uyên, các đơn vị chức năng đã giải đáp thỏa đáng từng nội dung câu hỏi. Lãnh đạo thành phố còn đưa ra nhiều giải pháp để tạo điều kiện, giúp đỡ thanh niên cai nghiện ngoài cộng đồng thành công bền vững. 

3 thanh niên cai nghiện thành công có tính bền vững được TP.Tân Uyên tuyên dương khen thưởng

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội TP.Tân Uyên đã giải quyết cho 8 trường hợp là người nghiện ma túy vay vốn với lãi suất thấp, tổng số tiền được vay trên 400 triệu đồng. 

Tin, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1007
Quay lên trên