Không yêu đừng đổ lỗi cho nhau!

Cập nhật: 07-09-2019 | 08:02:17

 Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc không được bao lâu thì anh chồng bắt đầu có tính trăng hoa, anh chính là người đưa đơn ly hôn để sống cùng người khác. Thế nhưng, anh cho rằng tất cả mọi lỗi lầm dẫn đến đổ vỡ cuộc hôn nhân này là do… vợ!

Theo nội dung anh Đỗ Văn T. trình bày trong đơn xin ly hôn: Anh chung sống với chị Nguyễn Thị Th. từ năm 2005, có tổ chức lễ cưới, có đăng ký kết hôn và là hôn nhân tự nguyện. Thời gian đầu, hai người chung sống hạnh phúc bên nhau. Đến năm 2016 thì đôi bên nảy sinh mâu thuẫn, nguyên nhân mâu thuẫn là do anh làm ăn thua lỗ, kinh tế thiếu thốn, nhưng chị Th. không thông cảm, vợ chồng thường xuyên cãi nhau dẫn đến mâu thuẫn kéo dài. Vợ chồng không còn chung sống với nhau từ năm 2018 cho đến nay. Anh T. cũng thừa nhận có mối quan hệ tình cảm nam nữ với người phụ nữ khác và đang chung sống với người này cho đến nay nhưng chưa có con chung. Nay nhận thấy tình cảm vợ chồng không còn nên anh T. yêu cầu được ly hôn chị Th.

Phía chị Th. thì hoàn toàn không đồng ý với những lời trình bày của anh T., vì quá trình chung sống vợ chồng chị chưa xảy ra cãi nhau, anh T. đi làm, chị ở nhà chăm sóc, nuôi dưỡng 3 con; chưa có bất kỳ mâu thuẫn nào. Nguyên nhân anh T. yêu cầu ly hôn là do anh ra ngoài có mối quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác. Chị có khuyên bảo nhưng anh không quay về, vẫn sống với người phụ nữ này cho đến nay. Việc anh T. ở chung với người phụ nữ khác chị biết nhưng không trình báo chính quyền địa phương xử lý do chồng còn đi làm ăn nên chị sợ chồng “mất mặt”!

Khi anh T. yêu cầu ly hôn, chị không đồng ý vì vợ chồng không có mâu thuẫn, chị vẫn chu toàn việc nhà cửa, chăm lo các con. Bản thân chị vẫn còn tình cảm với anh. Việc vợ chồng chị ly hôn ảnh hưởng đến tâm lý các con đang độ tuổi học hành. Do đó, chị mong muốn vợ chồng đoàn tụ cho con được sống trong gia đình có cha lẫn mẹ!

Tuy nhiên, anh T. vẫn giữ nguyên yêu cầu, đồng thời anh còn bổ sung thêm “lỗi” chị Th. là không có việc làm, chỉ ở nhà chăm lo cho các con. Anh T. làm nghề xây dựng, là trụ cột chính trong gia đình, toàn bộ chi phí trong gia đình anh là người lo liệu. Toàn bộ tài sản trong gia đình là tự bản thân anh đi làm tạo dựng nên. Thế nhưng, chị Th. không tôn trọng anh, cho rằng anh sống nhờ gia đình bên vợ nên anh không thể chung sống với chị được nữa.

Nghe những lời này, chị Th. chua xót bày tỏ rằng chị sống phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Chị chỉ ở nhà đưa đón con đi học, chăm sóc cho các con, không có nguồn thu nhập nào khác ngoài các khoản tiền anh T. đưa về cho chị. Việc anh T. cho rằng chị không tôn trọng anh là do anh tự đưa ra để đòi ly hôn với mình.

Sau khi tiến hành xem xét, HĐXX nhận thấy hôn nhân của anh T. và chị Th. là hôn nhân hợp pháp. Quá trình tố tụng và tại phiên tòa, anh T. thừa nhận có mối quan hệ tình cảm nam, nữ và sống chung với người phụ nữ khác. Bản thân anh có vợ con nhưng không chung thủy, không quan tâm, chăm sóc chị Th., không thực hiện nghĩa vụ sống chung với chị Th. là vi phạm quy định của pháp luật về tình nghĩa vợ chồng quy định tại Điều 19 của Luật Hôn nhân và Gia đình. Anh T. yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn nhưng không cung cấp được chứng cứ chứng minh chị Th. vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ chồng, làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài. Do đó, anh T. yêu cầu ly hôn là không có cơ sở chấp nhận. Phán quyết này của tòa dù đúng như ý chị Th., nhưng khi tâm của anh T. thay đổi thì việc tồn tại cuộc hôn nhân này liệu có còn ý nghĩa?

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết
án dân sự hôn nhân là bản án khó tuyên cho tòa!
nguyenthang (Cách đây 5 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên