Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore xứng đáng là hình mẫu về khu công nghiệp xanh, sạch

Cập nhật: 07-09-2023 | 17:13:19

(BDO) Ngày 7-9, trong chương trình làm việc tại Bình Dương của Đoàn giám sát Cộng đồng thông minh thế giới (ICF), ông John Jung, Đồng sáng lập ICF đã đến tham quan, khảo sát tại Văn phòng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (KCN VSIP) I (TP.Thuận An).

 Ông John Jung (thứ hai từ trái qua) tham quan, khảo sát tại văn phòng KCN VSIP I

Tại buổi làm việc, sau khi nghe giới thiệu sơ lược về sự phát triển của KCN VSIP I, ông John Jung nhấn mạnh, KCN VSIP xứng đáng là một hình mẫu về khu công nghiệp xanh, sạch. Đây cũng là biểu tượng về sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp.

 Ông John Jung tham quan Dự án năng lượng mặt trời áp mái của VSSES

Tại đây, đại diện Sở Công thương cho biết nhằm phục vụ xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, sở đã tăng cường phát triển năng lượng tái tạo, xây dựng kế hoạch phát triển logistics đồng bộ, hiện đại; tiếp tục thực hiện đề án điều tra, đánh giá thực trạng hoạt động, cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ở phía Nam của tỉnh, chuyển đổi công năng di dời các khu, cụm công nghiệp.

 Ông John Jung tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Cicor Việt Nam

Tiếp đó, tham quan Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng thông minh Việt Nam - Singapore (VSSES), ông John Jung đánh giá cao về mô hình dự án; đồng thời nhấn mạnh, dự án được thực hiện theo hướng bền vững và là một mô hình mới, là điểm nhấn để quảng bá rộng rãi cho các doanh nghiệp mới đến Bình Dương.

Đến tham quan Công ty TNHH Cicor Việt Nam (Thụy Sĩ), ông John Jung được lãnh đạo đơn vị cho biết để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, công ty đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các trường đại học. Nhờ đó, công ty đã tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo thêm đội ngũ người lao động chất lượng không chỉ đáp ứng nhu cầu lao động tay nghề cao cho công ty mà còn cung cấp cho các công ty khác...

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên