Khu Dân cư - Đô thị Thới Hòa: Giải tỏa gần 5 năm vẫn chưa bố trí tái định cư cho dân

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

Khu Dân cư - Đô thị Thới Hòa (xã Thới Hòa, huyện Bến Cát) được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương ngày 29-6-2005 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành xây dựng khu tái định cư để cấp đất cho các hộ thuộc diện giải tỏa đền bù. Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Văn Long, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sứ kỹ thuật Minh Long 2 (chủ đầu tư dự án), cho biết lý do chậm triển khai tái định cư là do tiến độ thu hồi đất quá chậm; thêm vào đó do thay đổi tên dự án và mục đích đầu tư từ khu dân cư cho người có thu nhập thấp sang hướng đầu tư khu nhà ở cao cấp và khu dân cư khiến cho tiến độ duyệt quy hoạch bị chậm. Tuy nhiên, ông Long cũng cho biết hiện chủ đầu tư đang tích cực mời thầu thi công. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong quý I-2010.

Khu Dân cư - Đô thị Thới Hòa có tổng diện tích xây dựng 10 ha, tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng, chủ yếu xây dựng khu biệt thự cao cấp; trong đó chủ đầu tư cũng có chủ trương dành 6.000m2 để xây dựng khối nhà 9 tầng phục vụ cho người có thu nhập thấp.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên