“Khu nhà ở văn hóa, nói điều hay, làm việc tốt”

Cập nhật: 28-03-2024 | 08:41:08

Đó là tên mô hình vừa được Ủy ban MTTQ phường Hòa Phú phối hợp với Ban Quản trị khu nhà ở An sinh xã hội (ASXH) Becamex khu Hòa Lợi ra mắt vào ngày 24-3 vừa qua. Mô hình được thành lập với mục đích tuyên truyền rộng rãi, cũng như vận động sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân đối với các phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường phát động, hướng đến xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh (VHVM) đô thị, xây dựng “Thành phố xanh”, “Thành phố không rác...

Lễ ra mắt mô hình “Khu nhà ở văn hóa, nói điều hay, làm việc tốt” kết hợp với việc tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” đã nhận được sự quan tâm của đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các đoàn thể phường cùng nhiều người dân trong khu nhà ở ASXH Becamex Hòa Lợi và nhân dân trên địa bàn phường tham gia.

Lãnh đạo phường Hòa Phú tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại lễ ra mắt mô hình “Khu nhà ở văn hóa, nói điều hay, làm việc tốt”

Bà Nguyễn Hoàng Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Phú, cho biết bên cạnh mục đích tuyên truyền rộng rãi, cũng như vận động sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân đối với các phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường phát động, mô hình “Khu nhà ở văn hóa, nói điều hay, làm việc tốt” hướng đến thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng “Thành phố xanh”, “Thành phố không rác”. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng ủy phường về thực hiện Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”; đồng thời tiếp tục vận động toàn thể cán bộ và nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm chấp hành pháp luật của toàn thể nhân dân nói chung và người dân khu nhà ở ASXH Becamex Hòa Lợi nói riêng, vì một Bình Dương xanh.

Bà Nguyễn Hoàng Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Phú, cho biết bên cạnh mục đích tuyên truyền rộng rãi, cũng như vận động sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân đối với các phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phường phát động, mô hình “Khu nhà ở văn hóa, nói điều hay, làm việc tốt” hướng đến thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng “Thành phố xanh”, “Thành phố không rác”.

Cũng tại buổi ra mặt mô hình “Khu nhà ở văn hóa, nói điều hay, làm việc tốt”, phường Hòa phú đã tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng” đổi rác thải nhựa lấy quà tặng. Tại phiên chợ, 10 phần quà đã được tặng cho các cụ già neo đơn, mỗi phần gồm 500.000 đồng tiền mặt và bánh sữa trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, 600 suất ăn miễn phí, mỗi suất 15.000 đồng, với tổng số tiền là 9 triệu đồng cũng đã được trao tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các đoàn thể phường cũng vận động các nhà hảo tâm định kỳ hàng tháng hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Cũng tại lễ ra mắt, phường đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề và tuyên truyền các nội dung xây dựng “Thành phố xanh”, “Thành phố không rác”, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn theo quy định của UBND tỉnh. 

Mô hình “Khu nhà ở văn hóa, nói điều hay, làm việc tốt” là một trong những mô hình mới của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Phú nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời góp phần thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động: “3 không, 4 tốt” và “Người công dân 5 gương mẫu”; xây dựng “Thành phố xanh”, “Thành phố không rác”; nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn phường.

ĐÌNH HẬU - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1305
Quay lên trên