Khu phố 3, phường An Phú, thị xã Thuận An: Đoàn kết giữ vững an ninh trật tự

Cập nhật: 12-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 12-11, khu phố 3, phường An Phú, TX.Thuận An đã tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cùng lãnh đạo phường An Phú và TX Thuận An.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong năm 2013, nhân dân khu phố 3, phường An Phú đã không ngừng phát huy tinh thần “Đoàn kết dân tộc” từng bước đạt những kết quả của phong trào.

Toàn khu phố 3 hiện có 367 hộ dân, với tổng nhân khẩu là 12.371, trong đó số lượng người tạm trú, chủ yếu là công nhân lao động từ nơi khác đến chiếm 10.777 nhân khẩu; khu phố có 346 cơ sở kinh doanh nhà trọ. 

Trong năm 2013, bằng những việc làm thiết thực, thông qua các cuộc vận động như: phong trào gia đình văn hóa, khu nhà trọ văn hóa, khu phố văn hóa; vệ sinh môi trường; phong trào tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên công nhân. Kết quả, các phong trào này đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ quần chúng nhân dân và đông đảo công nhân lao động.

Ông Trần Văn Tôi, Trưởng khu phố 3 cho biết, thông qua các cuộc vận động đã cảm hóa nhiều đối tượng  tội phạm; nhiều chủ nhà trọ đã mạnh dạn tố giác, cung cấp thông tin về những biểu hiện tội phạm của các đối tượng đang tá túc tại khu nhà trọ của mình quản lý cho cơ quan công an để có biện pháp theo dõi, xử lý kịp thời. Ban Chủ nhiệm CLB Chủ nhà trọ còn thường xuyên tuyên truyền pháp luật; giữ gìn khu phố, đường phố sạch đẹp, không mua bán lấn chiếm lòng lề đường…

Nhằm góp phần nâng cao đời sống kinh tế, xây dựng đô thị văn minh, khu phố 3 đã đẩy mạnh phong trào “Giảm nghèo, giúp nhau làm kinh tế gia đình” xét cho vay vốn hỗ trợ cho 15 trường hợp với số tiền hơn 380 triệu đồng, hiện toàn khu phố không còn hộ nghèo, chỉ còn duy nhất 1 hộ nghèo theo tiêu chuẩn riêng của tỉnh. Năm 2013, khu phố có 281/312 hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa (chiếm 90,6%) và 135/142 khu nhà trọ văn hóa (chiếm tỷ lệ 95,7%).

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Ban vận động phong trào đã đạt được trong năm 2013. Đồng thời cũng lưu ý, trong thời gian tới, phường An Phú nói chung và khu phố nói riêng cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện đoàn kết để giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Dịp này, chính quyền địa phương đã tuyên dương, khen thưởng 19 hộ 3 năm liền đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 3 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và 15 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực - con cháu thảo hiền”.

UBND tỉnh Bình Dương và TX.Thuận An cũng đã trao tặng 20 phần quà cho các gia đình, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên