Khu phố 5, phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một): Vì một khu phố văn minh

Cập nhật: 06-11-2013 | 00:00:00

Khu phố 5 là khu phố đông dân nhất của phường Hiệp Thành, (TP.Thủ Dầu Một). Khu phố hiện có 780 hộ gia đình với trên 2.990 nhân khẩu thường trú; có 22 khu nhà trọ với trên 1.200 nhân khẩu tạm trú. Trước đây, mỗi khi đi đâu vắng nhà lâu ngày là người dân ở đây rất lo lắng bởi sợ chuyện trộm cắp vặt vì an ninh trật tự ở khu phố chưa bảo đảm. Nhưng từ khi người dân tích cực, đồng lòng cùng địa phương xây dựng khu phố văn hóa thì khu phố ngày càng bình yên, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, bộ mặt khu phố ngày càng văn minh, sạch đep hơn, số hộ nghèo mỗi năm đều giảm.  

Con đường do cựu chiến binh khu phố 5 quản lý luôn sạch đẹp và an toàn

Ông Đặng Văn Minh, Bí thư Chi bộ khu phố 5 cho biết: Để ổn định, giữ vững được tình hình an ninh trật tự tại khu phố, địa phương và chi bộ khu phố đã có những nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Ban điều hành khu phố đã triển khai tới các lực lượng bảo vệ dân phố và trung đội dân quân để phối hợp chặt chẽ, mật phục, tấn công các ổ nhóm cờ bạc, ma túy, mại dâm nhen nhóm trong địa bàn khu phố; việc kiểm tra tạm trú, tạm vắng được tiến hành thường xuyên, các câu lạc bộ nhà trọ trên địa bàn cũng được nhắc nhở nên chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, địa phương.

Trong năm qua, người dân khu phố 5 đã đóng góp 55 triệu đồng để làm 2 đường hẻm ở tổ 66 và tổ 75, các loại quỹ an ninh quốc phòng, quỹ phòng chống lụt bão, quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa… đều được người dân tích cực tham gia đóng góp. Đặc biệt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… ở khu phố phát triển mạnh mẽ. Khu phố hiện có một đội thể dục dưỡng sinh với 29 hội viên thường xuyên duy trì tập luyện.

Ông Phạm Văn An, người dân ở tổ 56 phấn khởi nói: “Khoảng 5, 7 năm trước khi tôi mới chuyển về thì tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường ở đây rất tệ, đường sá lồi lõm, rác thải bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, nạn trộm cắp vặt lộng hành… Nay thì đường sá sạch đẹp, nhiều đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường trọng điểm được người dân nhiệt tình hưởng ứng nên bộ mặt khu phố ngày càng sạch, đẹp, văn minh hơn. Nhờ lực lượng dân quân thường xuyên canh gác, bám địa bàn ngày đêm nên khu phố ngày càng bình yên, chúng tôi yên tâm làm ăn, sinh sống”.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên