Khu phố 5 phường Phú Lợi, khu phố 6 phường Hiệp Thành (TP.TDM) tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 18-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Tối 17-11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 5, phường Phú Lợi, TP.TDM.

Thời gian qua, chính quyền và nhân dân khu phố 5 đã đoàn kết thực hiện hiệu quả cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) ở khu dân cư. Cụ thể, toàn khu phố có 595/647 hộ đạt gia đình văn hóa, 38 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền.

Trong năm qua, Ban vận động khu phố vận động Quỹ Vì người nghèo được  gần 7 triệu đồng; phối hợp với ngân hàng Chính sách xã hội, giới thiệu nguồn vốn từ quỹ CEP, Quỹ tín dụng Phú Hòa đã giải quyết cho bà con vay trên 1,2 tỷ đồng, chi hội phụ nữ cũng đã vận động hội viên cho vay không lấy lãi hơn 10 triệu đồng…, nhờ đó đã giúp cho 24 hộ thoát nghèo, đưa số hộ nghèo trong khu phố từ 41 hộ đầu năm xuống còn 17 hộ hiện nay.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã thông báo với nhân dân về tình hình kinh tế của tỉnh nhà, những kết quả tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; bày tỏ niềm vui trước những kết quả mà khu phố đã đạt được; đồng thời, động viên, khuyến khích nhân dân cùng nhau đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định để khu phố không còn hộ nghèo.

Dịp này, Ban tổ chức ngày hội đã trao phần thưởng cho 3 tập thể hoàn thành xuất sắc phong trào TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư, 12 gia đình văn hóa tiêu biểu; Quỹ Vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ 10 phần quà cho 10 hộ gia đình nghèo, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

* Trước đó, chiều 17-11, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cũng đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố 6, phường Hiệp Thành, TP.TDM.

Tại đây, các đại biểu và nhân dân trong khu phố đã ôn lại truyền thống ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2012).

Thời gian qua, nhờ thực hiện hiệu quả cuộc vận động Ngày vì người nghèo, Ban vận động khu phố 6 phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải quyết cho 89 hộ vay với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; thực hiện vay vốn quỹ CEP có 48 hộ vay với gần 500 triệu đồng, nhờ đó đã giúp giảm tỉ lệ hộ nghèo của khu phố từ 31 hộ nghèo đầu năm hiện còn 11 hộ.

Dịp này, Ban tổ chức đã công bố và trao quà 500/516 gia đình văn hóa, 26 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Qũy Vì người nghèo của tỉnh cũng đã hỗ trợ 10 phần quà cho 10 hộ gia đình nghèo, mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

N. Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên