Khu phố điển hình “Làm theo Bác”

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00
Chi bộ khu phố 2 Đảng bộ thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) hiện có 83 đảng viên. Những năm qua, nhờ đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chi bộ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, trở thành chi bộ điển hình “Làm theo Bác” của Đảng bộ thị trấn Mỹ Phước.  Ông Huỳnh Minh Chiến, Bí thư Chi bộ khu phố 2 cho biết: Để “Làm theo Bác” đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, chi bộ xây dựng nghị quyết, quán triệt các chuyên đề, tài liệu: “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu; về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương”, “Sửa đổi lối làm việc”, “Lời chỉ bảo ân cần của Bác”… Qua các cuộc họp, chi bộ đều đánh giá nghiêm túc việc học và làm theo Bác. Các đảng viên nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình. Khi nghị quyết được thông qua sẽ triển khai cho cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng thực hiện.  

 Chi bộ khu phố 2, thị trấn Mỹ Phước sinh hoạt mẩu chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 Chi bộ khu phố 2, thị trấn Mỹ Phước sinh hoạt mẩu chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh Được sự hướng dẫn của Đảng ủy thị trấn, chi bộ đã xây dựng bổ sung các quy chuẩn đạo đức, theo hướng ngắn gọn, phù hợp, dễ hiểu, dễ làm và đã tiến hành niêm yết tại văn phòng khu phố để cho cán bộ, đảng viên thực hiện. Chi bộ cũng duy trì đều đặn việc sinh hoạt mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác vào các buổi sinh hoạt, họp chi bộ định kỳ hàng tháng. Từ cách làm này đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong năm qua, Chi bộ khu phố 2 đã xây dựng, triển khai nhiều mô hình thiết thực, trong đó nổi bật là công tác “Dân vận khéo” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đóng vai trò quan trọng. Cụ thể, Chi hội Cựu chiến binh với mô hình “Nuôi heo đất nghĩa tình” đã vận động toàn thể cán bộ, đảng viên thực hiện tiết kiệm bỏ heo đất được 20 triệu đồng hỗ trợ 4 gia đình nghèo vượt khó; Chi hội phụ nữ có các mô hình hoạt động hiệu quả như mô hình “Mỗi hội viên làm một việc tốt”, mô hình “Quỹ tấm lòng vàng” giúp đỡ những gia đình khó khăn, bệnh tật, mô hình “Câu lạc bộ không sinh con thứ 3” tuyên truyền các gia đình thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình; Chi hội Người cao tuổi tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ và tổ chức các câu lạc bộ dưỡng sinh, văn nghệ… Đặc biệt, trong năm 2013, với mô hình “Đường thông hè thoáng”, Chi ủy khu phố đã chọn 6 tuyến đường chính để thực hiện. Mỗi tuyến đường do một chi ủy viên chịu trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra; các đoàn thể của khu phố phối hợp với tổ tự quản bảo vệ môi trường cùng các đảng viên cư trú trên địa bàn chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tự giữ vệ sinh bảo đảm môi trường sạch đẹp. Mỗi quý tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang đường hẻm một lần. Riêng trong quý 2 vừa qua, đã tổ chức một đợt ra quân, có 84 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tham gia. Nhờ chủ động phòng bệnh nên nhiều năm qua, khu phố 2 không có dịch bệnh xảy ra, không có trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng. Công tác khuyến học, khuyến tài cũng được chi bộ khu phố đặc biệt quan tâm, nhờ đó mà nhiều năm liền khu phố không có con em bỏ học giữa chừng, có 30 em đang du học nước ngoài, 900 em đang học cao đẳng, đại học. An ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được giữ vững. Khu phố có trên 85% số hộ đạt gia đình văn hóa. Nhiều năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.   TÂM BÌNH 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên